Kết quả tìm kiếm cho "ứng dụng khoa học"

Kết quả 81 - 90 trong khoảng 84

Hội thảo toàn quốc các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ lần thứ III 

Cập Nhật 29-10-2010

Trong 2 ngày 28 và 29-10, tại Bình Dương, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở KH&CN Bình Dương đã tổ chức hội thảo toàn quốc Giám đốc các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN lần thứ III. Hội thảo tập trung đánh giá các hoạt động của các cơ quan liên quan; chia sẻ kinh nghiệm giữa các trung tâm thông qua kết quả hoạt động, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; thảo luận các giải pháp và định hướng hoạt động nhằm nâng cao năng lực của các trung tâm trong năm 2011 và những năm tiếp theo. Hội thảo lần này nhằm góp phần từng bước nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN các địa phương; hình thành mối liên kết hoạt động, góp phần thúc đẩy công tác chuyển giao ứng dụng tiến bộ KH&CN vào sản xuất.

Becamex IDC: Tổ chức hội thảo khoa học “Về việc ứng dụng công nghệ sàn rỗng Bubbledeck và công nghệ gia cố nền móng Top - Base” 

Cập Nhật 12-07-2010

Sáng 10-7, tại nhà khách Trung tâm thành phố mới Bình Dương, Tổng Công ty Đầu tư & Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) đã tổ chức Hội thảo khoa học “Về việc ứng dụng công nghệ sàn rỗng Bubbledeck và công nghệ gia cố nền móng Top - Base” với sự tham gia của đại diện Bộ Xây dựng, Cục Giám định Nhà nước về công trình xây dựng, Sở Xây dựng, các công ty tư vấn, các công ty xây dựng...

Liên Hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh: Đóng góp tích cực cho việc phổ biến, ứng dụng khoa học vào đời sống 

Cập Nhật 23-01-2010

Tính đến năm 2009, tổng số hội viên của Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh là 7.484 hội viên với 18 hội, hoạt động trên các lĩnh vực y học, xây dựng, lịch sử, sơn mài, làm vườn... Các hội viên đã tích cực trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào các ngành nghề để đạt được hiệu quả sản xuất cao hơn.

Sở Khoa học và Công nghệ: Năm 2009, kinh phí thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ đạt gần 96% 

Cập Nhật 16-01-2010

Đó là con số khá ấn tượng đã được Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh công bố tại cuộc họp tổng kết hoạt động KH-CN năm 2009 vào chiều qua (15-1). Trong năm qua, với những nỗ lực tích cực, các mặt hoạt động đã đạt được những thành quả cao hơn so với năm 2008. Cụ thể, Hội đồng KH-CN đã tổ chức đánh giá, nghiệm thu 14 đề tài, dự án; thẩm định và cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ cho 7 đơn vị; hỗ trợ DN xây dựng và bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp tăng 0,3 lần; công tác thông tin tuyên truyền về lĩnh vực sở hữu trí tuệ vượt 50% so với kế hoạch đề ra; công tác hiệp y sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong các đơn vị tăng 3 lần số DN với số giải pháp đang xem xét tăng 0,7 lần; giải ngân kinh phí thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng KH-CN đạt 95,77%... Ngoài ra, các hoạt động dịch vụ như dịch vụ về an toàn bức xạ hạt nhân, tiết kiệm năng lượng, tư vấn tài chính, báo cáo môi trường, tư vấn thiết kế cũng được đẩy mạnh.

Quay lên trên