Kết quả tìm kiếm cho "Sửa đổi Luật Đất đai"

Kết quả 71 - 80 trong khoảng 87

Luật Đất đai sửa đổi chính thức được thông qua 

Cập Nhật 29-11-2013

Ủy ban thường vụ Quốc hội đã tiếp thu khá toàn diện ý kiến của đại biểu Quốc hội về Luật Đất đai sửa đổi lần này.

Hội nghị góp ý Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) 

Cập Nhật 15-10-2013

(BDO) Sáng 15-10, Phó Trưởng đoàn ĐBHQ tỉnh Huỳnh Ngọc Đáng đã chủ trì Hội nghị góp ý Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Dự thảo gồm 14 chương với 212 điều quy định quyền và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với đất đai; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; thu hồi đất, trưng dụng đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư…  Qua tổng hợp báo cáo ý kiến góp ý dự thảo của các cơ quan Trung ương, bộ, ngành, địa phương, tổ chức quốc tế, các tổ chức và cá nhân đã có 6.958.848 lượt ý kiến góp ý. Nhiều ý kiến của nhân dân đã được tiếp thu hoàn thiện dự thảo.

Ngày mai, Quốc hội thảo luận về Luật Đất đai (sửa đổi) 

Cập Nhật 16-06-2013

Thứ 2 ngày 17-06, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường dành trọn một ngày thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Luật Đất đai sửa đổi có nhiều điểm mới 

Cập Nhật 13-06-2013

Luật Đất đai (sửa đổi) lần này bám sát quan điểm chỉ đạo của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCHTW Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI, trong đó có vấn đề tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Luật Đất đai (sửa đổi) có nhiều điểm mới, khắc phục các bất cập so với trước đây. Nổi bật tại các nội dung sửa đổi, đó là cụ thể hóa được các quyền của đại diện chủ sở hữu về đất đai là Nhà nước (Điều 12 của dự thảo) thông qua việc quyết định quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất (SDĐ); quyết định trao quyền SDĐ cho người SDĐ; quy định quyền và nghĩa vụ của người SDĐ, về công tác thu hồi đất, công tác lập quy hoạch, kế hoạch SDĐ.

Sửa đổi Luật Đất đai là cần thiết 

Cập Nhật 16-05-2013

Qua gần 10 năm thi hành Luật Đất đai 2003, những hạn chế, bất cập đó là pháp luật về đất đai và các pháp luật khác (Luật Công chứng, Luật Khiếu nại, tố cáo…) có liên quan đến đất đai quy định còn thiếu đồng bộ, chồng chéo, thậm chí mâu thuẫn dẫn đến việc áp dụng khó khăn. Pháp luật về đất đai còn một số nội dung chưa rõ ràng, chưa phù hợp. Việc phân cấp thẩm quyền trong quản lý đất đai chưa đi đôi với quy định cơ chế bảo đảm quản lý thống nhất của Trung ương. Công tác thanh tra, giám sát thi hành pháp luật chưa nghiêm, trong khi chế tài xử lý vi phạm pháp luật về đất đai còn thiếu và chưa đủ mạnh để ngăn chặn các hành vi vi phạm. Nguồn lực về đất đai chưa được khai thác và phát huy đầy đủ để trở thành nguồn nội lực quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Gần 7 triệu ý kiến đóng góp sửa đổi Luật Đất đai 

Cập Nhật 24-04-2013

Các ý kiến này được gửi đến Quốc hội trong 2 tháng qua, cho thấy sự quan tâm của nhân dân đối với lĩnh vực đất đai.

Góp ý dự thảo luật đất đai (sửa đổi): Nhiều ý kiến cụ thể, xác thực 

Cập Nhật 18-04-2013

Mạch lạc, cụ thể, rõ ràng, hợp lý là ý kiến chung của các tổ chức, cá nhân sau một tháng tổ chức góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)...

Hội nghị góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) 

Cập Nhật 28-03-2013

Sáng nay (28-3), Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của cán bộ công đoàn chuyên trách đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Quay lên trên