Hội nghị góp ý Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi)

Cập nhật: 15-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 15-10, Phó Trưởng đoàn ĐBHQ tỉnh Huỳnh Ngọc Đáng đã chủ trì Hội nghị góp ý Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Dự thảo gồm 14 chương với 212 điều quy định quyền và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với đất đai; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; thu hồi đất, trưng dụng đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư…  Qua tổng hợp báo cáo ý kiến góp ý dự thảo của các cơ quan Trung ương, bộ, ngành, địa phương, tổ chức quốc tế, các tổ chức và cá nhân đã có 6.958.848 lượt ý kiến góp ý. Nhiều ý kiến của nhân dân đã được tiếp thu hoàn thiện dự thảo.

 

Các đại biểu góp ý cho dự thảo

Tại kỳ họp thứ 5, QH tiếp tục thảo luận cho ý kiến về dự thảo. Đoàn Thư ký kỳ họp cũng đã lấy phiếu xin ý kiến các vị ĐB về 13 vấn đề lớn của dự thảo. Đa số ý kiến ĐB tán thành với những nội dung cơ bản của dự thảo và đánh giá cao việc nghiên cứu tiếp thu ý kiến của nhân dân, của ĐBQH để chỉnh lý dự thảo. Đồng thời, QH cũng đã thống nhất lùi thời điểm thông qua dự thảo để cơ quan soạn thảo, cơ quan thẩm tra và các cơ quan hữu quan có thời gian nghiên cứu, tiếp thu ý kiến ĐBQH, ý kiến nhân dân để chỉnh lý dự thảo thật kỹ lưỡng, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ giữa các quy định của dự thảo với các quy định về đất đai trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan ban ngành, các luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương đã có nhiều góp ý cho dự thảo, tập trung vào các vấn đề thu hồi đất, trưng dụng đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; quyền và nghĩa vụ của của hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư sử dụng đất; quyền và nghĩa vụ của tổ chức sử dụng đất; đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất… Phó Trưởng đoàn ĐBHQ tỉnh Huỳnh Ngọc Đáng đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự hội thảo.

Hồ Văn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên