Bình Dương kỷ niệm 83 năm ngày truyền thống công tác dân vận

Cập nhật: 15-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 15-10, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Lễ kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống công tác dân vận (15-10-1930 – 15-10-2013). Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang; lãnh đạo các sở, ban ngành cùng hàng trăm cán bộ dân vận đến từ Ban Dân vận các huyện, thị, thành phố.

   Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Liêm ôn lại lịch sử ngày truyền thống công tác dân vận

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng ta luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, là điều kiện quan trọng đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng và củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng, nhà nước và nhân dân. Chính vì lẽ đó mà mà dân vận và công tác dân vận đã gắn liền với những chặng đường vẻ vang của Đảng, là một bộ phận không thể tách rời sự nghiệp của Đảng, của nhân dân.

   Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận cho các cá nhân

Phát biểu tại buổi lễ Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang biểu dương sự nỗ lực và những kết quả đạt được của ban dân vận các cấp trong thời gian qua, góp phần chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà; đồng thời nhắc nhở các cấp cần khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác dân vận. Ông nhấn mạnh công tác dân vận ngày phải càng đẩy mạnh, đổi mới nội dung, phương thức vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp vào quá trình phát triển, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới, tạo thêm công ăn việc làm, thực hiện xóa đối giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất tinh thần của nhân dân.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang cũng trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận cho 20 cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận.

* Cũng trong sáng nay, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2013 – 2015.

“Dân vận khéo” là phong trào thi đua rộng khắp và toàn diện của cả hệ thống chính trị, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân trong tỉnh. Trong những năm qua, Ban Dân vận tỉnh ủy thường xuyên bám sát các Nghị quyết, chương trình công tác của Tỉnh ủy và sự hướng dẫn của Ban Dân vận Trung ương để chủ động tham mưu giúp Tỉnh ủy xây dựng chương trình công tác dân vận hàng năm; tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy những vấn đề cụ thể về công tác dân vận, về quy chế dân chủ ở cơ sở.

Tại Lễ phát động, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Đỗ Ngọc Huy cho biết: “Công tác dân vận thời kỳ đổi mới là hết sức nặng nề, nhưng rất vẻ vang. Để xứng đáng với lòng tin của Đảng và của nhân dân, đội ngũ cán bộ dân vận trong tỉnh sẽ đoàn kết một lòng, cùng sát cánh nhau kế thừa những kinh nghiệm quý báu về công tác dân vận, tác phong công tác dân vận của các thế hệ đi trước, phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần trách nhiệm, tận tụy với phong trào quần chúng để làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân, phản ánh kịp thời những vấn đề bức xúc của cuộc sống để tham mưu Đảng, Nhà nước chăm lo lợi ích chính đáng của các tầng lớp nhân dân.”

TÂM TRANG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=369
Quay lên trên