Kết quả tìm kiếm cho "Taliban"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 59

Pakistan sẵn sàng đối thoại hòa bình với Taliban 

Cập Nhật 05-02-2013

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Reman Malik ngày 4-2 cho biết, chính phủ sẵn sàng đối thoại hòa bình với lực lượng Taliban tại nước này. Trước đó, thủ lĩnh cấp cao của lực lượng Taliban tại Pakistan cũng tuyên bố sẵn sàng tham gia đàm phán để chấm dứt bạo lực kéo dài nhiều năm qua tại Pakistan.

Thêm nhiều tay súng Taliban tại Afghanistan đã hạ vũ khí 

Cập Nhật 04-11-2012

Đến nay hơn 3.000 tay súng Taliban đã tham gia tiến trình hòa bình do chính phủ khởi xướng trong vòng một năm qua.

Afghanistan bắt được thủ lĩnh chủ chốt của Taliban 

Cập Nhật 20-10-2012

Cảnh sát Afghanistan cho biết rạng sáng 20-10, binh sĩ nước này và lực lượng do NATO cầm đầu đã bắt giữ một thủ lĩnh chủ chốt của phiến quân Taliban có tên Mullah Abdul Rahman trong một chiến dịch đặc biệt tại tỉnh Kunduz, cách thủ đô Kabul 250 km về phía Bắc.

Afghanistan: ISAF tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao Taliban 

Cập Nhật 25-08-2012

Ngày 25-8, Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế tại Afghanistan (ISAF) cho biết, thủ lĩnh cấp cao của phong trào Taliban ở Pakistan, tên Mullah Dadullah, đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của liên quân tại tỉnh Kunar, miền Đông Afghanistan.

Taliban cảnh báo sẽ tiếp tục tấn công ở Afghanistan 

Cập Nhật 16-04-2012

  Hàng loạt các vụ tấn công xảy ra ở Afghanistan. Lực lượng Taliban ngày 15-4 đã thề phát động các cuộc tấn công tương tự như loạt tấn công liên hoàn diễn ra cùng ngày tại thủ đô Kabul của Afghanistan và một số tỉnh ở nước này.

Phiến quân Taliban sát hại 8 cảnh sát Afghanistan 

Cập Nhật 05-04-2012

Tám cảnh sát Afghanistan đã bị các tay súng của Taliban bắn chết trong một vụ tập kích vào một trạm cảnh sát nhỏ lẻ tại tỉnh Farah, miền Đông nước này.

Thủ lĩnh Taliban gửi thư cho Tổng thống Obama 

Cập Nhật 04-02-2012

Năm ngoái, Nhà Trắng đã nhận được một lá thư được cho là của thủ lĩnh Taliban Mullah Omar, yêu cầu Mỹ chuyển giao các chiến binh bị bắt giam - vấn đề hiện là trung tâm trong sứ mệnh làm trung gian đàm phán hoàm bình ở Afghanistan của chính quyền Obama.

Afghanistan đồng ý nối lại đàm phán với Pakistan về Taliban 

Cập Nhật 17-01-2012

Chính phủ Afghanistan cho biết đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán với Pakistan về Taliban vốn đổ vỡ sau vụ phái viên hòa bình hàng đầu của chính phủ Afghanistan bị ám sát hồi tháng 9-2011 và Afghanistan buộc tội Pakistan phải chịu trách nhiệm trong vụ này. Pakistan đóng vai trò quan trọng trong đàm phán vì ban lãnh đạo Taliban được cho là đang ẩn náu trong lãnh thổ Pakistan.

NATO tuyên bố bắt được một thủ lĩnh của Taliban 

Cập Nhật 07-11-2011

  Binh lính NATO. Theo Tân Hoa xã, Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF) do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đứng đầu tại Afghanistan ngày 6/11 cho hay Bari Ali, một thủ lĩnh của Taliban, đã bị bắt giữ tại miền Đông Afghanistan.

Quay lên trên