Kết quả tìm kiếm cho "Thương binh liệt sĩ"

Kết quả 101 - 110 trong khoảng 108

Tình yêu cổ tích của vợ chồng người hát rong 

Cập Nhật 14-02-2011

Sinh năm 1970 ở xóm nghèo Khe Thần, xã Nghĩa Bình (Tân Kỳ, Nghệ An), tuổi thơ của Vi Văn Ngữ là những tháng ngày cùng chúng bạn đi chăn trâu, cắt cỏ bên những thửa ruộng bị bom cày phá. Năm 1986, trong một lần đi chăn trâu, Ngữ đụng phải quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh. Mạng sống giữ được nhưng đôi mắt của anh bị mù hoàn toàn, cánh tay phải bị đứt lìa.

Người thương binh cụt chân vượt Trường Sơn 

Cập Nhật 22-12-2010

Trở lại khu A ấp Tân Phước, thuộc xã Tân Bình, huyện Dĩ An gặp lại người thương binh năm xưa, tôi không thể nào nghĩ anh là thương binh cụt chân. Từ cách ăn nói, ứng xử, đi lại của anh đều thể hiện lối sống lạc quan, yêu đời như người lành lặn, khiến người ta không thể ngờ rằng, anh khiếm khuyết một phần cơ thể vì chiến tranh. Anh từng là phóng viên báo Quyết Thắng - Tiếng nói của Tỉnh đội Thủ Dầu Một thời chống Mỹ cứu nước.

Vụ một nạn nhân bị chém trọng thương ở Bến Cát: Cần xử lý nghiêm đối tượng gây án 

Cập Nhật 20-07-2010

Tuần qua, phóng viên (P.V) Báo Bình Dương đã trực tiếp liên hệ Công an huyện Bến Cát và chuyển đơn khiếu nại của anh Lộc Xuân Thực, ngụ xã Thới Hòa, huyện Bến Cát. Anh là nạn nhân của một nhóm côn đồ, trang bị “mã tấu” tấn công anh gây thương tích nặng!

Khám phá Bái Tử Long 

Cập Nhật 30-05-2010

Cũng đảo đá nhấp nhô nhưng sóng có vẻ lặng hơn vì ít tàu bè qua lại, làn sóng khách du lịch chưa đến ồ ạt... cuộc sống ở Bái Tử Long (Vân Đồn, Quảng Ninh) êm đềm hơn hẳn phía Hạ Long với những bãi cát trắng mịn, những điểm đến hoang sơ đang được xem là “mỏ vàng du lịch”.

Hai câu chuyện của người chính ủy 

Cập Nhật 26-04-2010

Đường 7 (nay là quốc lộ 25), nơi đã diễn ra nhiều cuộc ly tán nhất vào những ngày cuối chiến tranh năm 1975. Nhưng sau cuộc chiến, sau mất mát chia lìa là những cuộc đoàn viên kỳ lạ: những người Việt đã chủ động vượt qua cách ngăn của hai bờ chiến tuyến để ngồi lại với nhau trong sự cưu mang thấm đẫm nghĩa tình...

Nhầm chìa khoá 

Cập Nhật 26-03-2010

Anh chồng bị gọi nhập ngũ, trước giờ lên đường, anh ta gọi người bạn thân nhất đến và nói:

Quay lên trên