Kết quả tìm kiếm cho "bệnh tay chân miệng"

Kết quả 101 - 110 trong khoảng 169

Bệnh tay chân miệng xuất hiện nhiều ở trẻ dưới 3 tuổi 

Cập Nhật 29-05-2013

Bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết là hai bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đối với trẻ nhỏ, nhất là trẻ em dưới 3 tuổi.

Phòng ngừa bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết: Không nên chủ quan 

Cập Nhật 22-05-2013

Thời tiết thay đổi thất thường là điều kiện để bệnh sốt xuất huyết (SXH) và bệnh tay chân miệng (TCM) phát triển. Dù chưa vào cao điểm, nhưng theo ghi nhận của chúng tôi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh SXH và TCM đã xuất hiện khá nhiều…

Xã Thạnh Phước (Tân Uyên): Tổng vệ sinh phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng 

Cập Nhật 16-05-2013

(BDO) UBND xã Thạnh Phước (Tân Uyên, Bình Dương) cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, tại địa phương đã xảy ra 1 ca sốt xuất huyết (SXH), còn trong tháng 4 có 4 ca SXH; chưa có ca mắc bệnh tay chân miệng (TCM). Để người dân có ý thức phòng chống bệnh SXH, TCM, xã đã triển khai kế hoạch tổng vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng phòng chống bệnh SXH, TCM.

Các trường mầm non tăng cường các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng 

Cập Nhật 16-05-2013

Trong thời gian qua, ngành giáo dục tỉnh Bình Dương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và cung cấp các thiết bị cần thiết cho các trường mầm non nhắm phòng bệnh tay chân miệng.

Chủ động đề phòng bệnh tay chân miệng 

Cập Nhật 23-04-2013

  BS.Trần Thị Minh Nguyệt khám bệnh tại Phòng cấp cứu Nhi 1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh(BDO) BS.Trần Thị Minh Nguyệt, Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, những ngày gần đây, bệnh nhi đến khám tại bệnh viện tăng. Riêng ngày 22-4 có đến 471 trẻ khám ngoại trú, bệnh nhi nội trú hiện tại khoảng 242 trẻ. Trong đó, các bệnh thường gặp là hô hấp, tiêu chảy, tay chân miệng (TCM)…

Làm gì để đề phòng bệnh tay - chân - miệng trẻ em 

Cập Nhật 23-04-2013

Bệnh TCM có biểu hiện gì và nguyên nhân do đâu? Loét họng, những nốt hồng ban ở lòng bàn tay, lòng bàn chân là những biểu hiện điển hình của bệnh TCM. Theo thời gian các nốt hồng ban này biến thành các bóng nước, sau đó vỡ ra và đóng mài. Một số trường hợp hồng ban không mọc ở lòng bàn tay, lòng bàn chân mà ở đầu gối, vùng mông và quanh hậu môn. Bệnh do siêu vi trùng gây ra. Hiện nay, người ta đã xác định được 2 loại siêu vi trùng gây bệnh này là Coxsackie virus và Enterovirus 71.

Tập huấn triển khai dự án “Truyền thông phòng chống bệnh tay chân miệng và nhóm bệnh lây truyền qua đường nước” 

Cập Nhật 21-11-2012

(BDO) Ngày 21-11, Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Viện Pasteur TP.HCM tổ chức tập huấn triển khai dự án “Truyền thông phòng chống bệnh tay chân miệng và nhóm bệnh lây truyền qua đường nước” cho hiệu trưởng, cán bộ y tế hoặc phụ trách y tế học đường ở các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn TP.TDM.

Cả nước nghi nhận trên 100.000 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng 

Cập Nhật 21-10-2012

 (BDO) Báo cáo tại hội nghị giao ban trực tuyến “Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh 3 tháng cuối năm 2012 và kế hoạch phòng, chống dịch bệnh năm 2013” do Bộ Y tế tổ chức ngày 20-10, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, tình hình dịch bệnh trong thời gian qua trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều bệnh mới phát sinh, các đại dịch cúm xảy ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, kinh tế và xã hội. Một số bệnh tưởng chừng đã khống chế được nhưng tái bùng phát ở một số tỉnh, thành trên cả nước, như: bệnh sốt rét, bệnh dại, viêm não, bệnh tả. Ngoài ra, còn có một số bệnh đã lưu hành thường xuyên và tỷ lệ chết khá cao, như: tay chân miệng, sốt xuất huyết… cùng với thời tiết diễn biến bất thường và diễn biến phức tạp khiến bệnh có khả năng lây lan nhanh nhanh trong cộng đồng trong thời gian tới.

Hậu Giang: Ca bệnh tay chân miệng tăng đột biến 

Cập Nhật 15-10-2012

 Chăm sóc trẻ mắc tay chân miệng.  Với gần 1.300 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng xuất hiện ở 74/74 xã, phường, thị trấn, tăng gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm trước, có thể nói bệnh tay chân miệng ở Hậu Giang từ đầu năm đến nay đã tăng đột biến.

Dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết gia tăng 

Cập Nhật 11-10-2012

  Chăm sóc bệnh nhi bị tay chân miệng. Dịch bệnh tay chân miệng và dịch sốt xuất huyết đang có xu hướng tăng tại tỉnh Gia Lai và Trà Vinh đòi hỏi phải có các biện pháp đồng bộ để phòng chống hiệu quả.

Quay lên trên