Kết quả tìm kiếm cho "bệnh tay chân miệng"

Kết quả 111 - 120 trong khoảng 169

Phòng chống bệnh tay - chân – miệng: Trách nhiệm của nhiều phía 

Cập Nhật 03-10-2012

Tình hình dịch bệnh tay - chân - miệng (TCM) trên địa bàn tỉnh đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, số ca mắc không ngừng tăng lên nhất là trong hai tuần gần đây. Mặc dù trên địa bàn tỉnh đã có nhiều biện pháp triển khai phòng chống dịch bệnh TCM.

Cách nhận biết và phòng bệnh tay - chân - miệng 

Cập Nhật 03-10-2012

Trước tình hình dịch bệnh TCM không ngừng tăng lên, để người dân hiểu rõ hơn về bệnh này, P.V Báo Bình Dương đã có buổi trao đổi ngắn với bác sĩ Vương Huỳnh Diễm Trang, Phó Trưởng Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa tỉnh về cách nhận biết và phòng bệnh TCM.

Nâng cao chiến dịch phòng chống bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng 

Cập Nhật 02-10-2012

Sáng nay (2-10), Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả bước đầu thực hiện chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống sốt xuất huyết và tay chân miệng.

Bệnh tay chân miệng tấn công trường học 

Cập Nhật 01-10-2012

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TPHCM có gần 8.000 ca mắc bệnh tay chân miệng, trong đó 6 trường hợp tử vong. Hiện mỗi tuần TP ghi nhận trên 400 ca mắc bệnh

Cảnh giác bệnh tay chân miệng đầu năm học 

Cập Nhật 07-09-2012

Thủ tướng chính phủ vừa yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường công tác phòng chống cúm A H5N1, bệnh tay chân miệng và bệnh sốt xuất huyết nhân đầu năm học.

Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng: Nhiều hộ dân vẫn còn thờ ơ 

Cập Nhật 29-08-2012

Sau đợt ra quân Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng trên địa bàn tỉnh vào ngày 18 và 19-8, cuối tuần qua (25, 26-8), các đoàn giám sát chiến dịch của tỉnh lại tiếp tục ra quân kiểm tra, giám sát đợt 2 tại một số địa phương của 6 huyện, thị xã và TP.TDM. Theo chân đoàn kiểm tra, chúng tôi đã đến khu phố 3, phường Phú Lợi, TP.TDM để ghi nhận thực trạng vệ sinh môi trường của người dân nơi đây...

Ra quân Chiến dịch vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết và Tay chân miệng: Huy động tổng lực cả cộng đồng 

Cập Nhật 21-08-2012

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM) vẫn còn đang diễn biến phức tạp, để chủ động ngăn chặn nguy cơ bùng phát thành dịch, UBND tỉnh đã chỉ đạo huy động tổng lực từ các cấp và cộng đồng thực hiện Chiến dịch vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh SXH và TCM.

Phòng chống bệnh tay chân miệng trước thềm năm học mới 

Cập Nhật 07-08-2012

Bệnh TCM chủ yếu lây lan qua tiếp xúc với dịch tiết từ mũi, hầu, họng, nước bọt, dịch tiết từ các nốt phỏng, phân nhiễm virus nên biện pháp phòng bệnh quan trọng nhất là vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng cho cả trẻ em và người chăm sóc trẻ (phụ huynh, giáo viên), nhất là khi chuẩn bị thức ăn cho trẻ, cho trẻ ăn. Việc phòng bệnh ở người lớn và trẻ em là giống nhau như: thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, rửa tay sạch trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, vệ sinh răng miệng, thông gió nhà cửa hằng ngày; vệ sinh môi trường, làm sạch các bề mặt và khử trùng đồ chơi của trẻ em, dụng cụ sinh hoạt, không ăn chung thìa, bát hoặc tiếp xúc với người bị bệnh…

Triển khai Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng 

Cập Nhật 06-08-2012

UBND tỉnh vừa có Công văn số 2159/ KH-UBND về Kế hoạch triển khai Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM) trên địa bàn tỉnh. Theo đó, chiến dịch được chia làm 2 đợt, đợt I diễn ra từ ngày 18 đến 19-8, đợt II từ ngày 25 đến 26-8. Địa bàn được chọn triển khai chiến dịch bao gồm 100% xã phường, thị trấn trong tỉnh và lấy địa bàn thôn/ấp/khu, tổ tự quản, tổ dân phố... là địa bàn trực tiếp thực hiện chiến dịch. Văn bản cũng đề ra các hoạt động chính của chiến dịch bao gồm các hoạt động triển khai trước, trong và cả sau chiến dịch.

Bệnh tay - chân - miệng có nguy cơ gia tăng 

Cập Nhật 22-05-2012

Do sự thay đổi thời tiết, nắng nóng lại xen giữa những cơn mưa bất thường khiến cho dịch bệnh nhất là dịch bệnh ở trẻ có điều kiện phát sinh. Hơn nữa, theo chu kỳ mọi năm, thời điểm này cũng là vào mùa của bệnh lý tay - chân - miệng (TCM).

Quay lên trên