Kết quả tìm kiếm cho "boi thuong dat"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 26

Ban hành Nghị định quy định mức bồi thường nhà ở, đất trong hành lang lưới điện 

Cập Nhật 06-03-2014

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 14/2014/ NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn lưới điện. Theo nghị định, việc hỗ trợ, bồi thường một lần đối với nhà ở, công trình, đất nằm trong, ngoài hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không thuộc các trường hợp sau: Nhà ở phục vụ sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân nằm trong và ngoài hành lang bảo vệ; đất ở, các loại đất khác nằm trong hành lang bảo vệ; đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất; chuyển đổi mục đích sử dụng các loại đất khác sang đất ở; hỗ trợ chi phí di chuyển; bồi thường đối với cây trong và ngoài hành lang bảo vệ. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 15-4-2014.

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Góp ý về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất 

Cập Nhật 28-02-2013

Sau gần 10 năm triển khai thực hiện Luật Đất đai năm 2003, công tác quản lý đất đai đã có những chuyển biến tích cực, góp phần khai thác và phát huy có hiệu quả nguồn lực đất đai phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), bảo đảm quốc phòng - an ninh, ổn định xã hội, bảo đảm an ninh lương thực quốc gia, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, nhiều công trình trọng điểm quốc gia trước đây có vướng mắc kéo dài trong công tác giải phóng mặt bằng, nay đã được giải quyết nhanh chóng. Tuy nhiên, công tác quản lý Nhà nước về đất đai vẫn còn hạn chế, nguồn lực về đất đai chưa được phát huy đầy đủ để trở thành nội lực quan trọng phục vụ phát triển KT-XH; việc sử dụng đất nhiều nơi còn lớn, tình hình khiếu nại - tố cáo, tranh chấp về đất đai vẫn còn diễn biến phức tạp, trong đó điều kiện về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất chiếm đa số.

Quy định trình tự, thủ tục kiểm kê bắt buộc hiện trạng khuôn viên nhà, đất và tài sản gắn liền với đất để phục vụ công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất 

Cập Nhật 08-09-2011

Trong thời gian qua, việc ban hành và áp dụng Quyết định số 50/2009/QĐ-UBND ngày 24-7-2009 của UBND tỉnh về quy định trình tự, thủ tục kiểm kê bắt buộc hiện trạng khuôn viên nhà, đất và tài sản gắn liền với đất để phục vụ công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh đã phát huy được tác dụng tích cực trong công tác kê khai, kiểm kê đất và tài sản gắn liền với đất, làm cơ sở để tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư có cơ sở tính đúng và đủ các khoản cho người sử dụng đất khi Nhà nước thu hồi đất.

UBND tỉnh: Quy định về chính sách, trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất (Tiếp theo) 

Cập Nhật 02-06-2011

Bồi thường nhà, công trình đối với người đang sử dụng nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước (Điều 22) (nhà thuê hoặc nhà do tổ chức tự quản) nằm trong phạm vi thu hồi đất phải phá dỡ, thì người đang thuê nhà không được bồi thường đối với diện tích nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước và diện tích cơi nới trái phép, nhưng được xem xét bồi thường chi phí tự cải tạo, sửa chữa, nâng cấp. Trường hợp hộ gia đình đã tự cải tạo sửa chữa, nâng cấp hoặc xây dựng mới tăng thêm diện tích nhà được cơ quan ra quyết định phân nhà hoặc cơ quan quản lý nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước tại địa phương cho phép thì giá trị xây dựng được tính bồi thường bằng 100% đơn giá xây dựng mới.

Nhà nước thu hồi đất và không bồi thường 

Cập Nhật 29-01-2010

Liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc dự án Khu biệt thự (KBT) Phú Thịnh, P.Phú Thọ, TX.TDM. Năm 2004, khi thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, do một số gia đình chính sách được UBND xã bố trí đất để sản xuất nhưng bỏ hoang không sử dụng, trong đó có trường hợp của bà Nguyễn Thị Ngọc Dung ngụ tại số 2/77, K.6, P.Phú Thọ không được xem xét bồi thường, nên phát sinh khiếu nại.

Quay lên trên