Kết quả tìm kiếm cho "cưỡng chế"

Kết quả 71 - 80 trong khoảng 91

Tăng cường quản lý Nhà nước về hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản 

Cập Nhật 06-09-2012

Dù trong quá trình quản lý hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản (KS) trên địa bàn từng bước đi vào nề nếp, đáp ứng nguyên liệu cho lĩnh vực sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng, đóng góp cho ngân sách Nhà nước, góp phần tích cực trong tiến trình phát triển cho địa phương, thế nhưng sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/2009/CT-UBND của UBND tỉnh, nhất là thời gian gần đây, hoạt động này diễn biến hết sức phức tạp. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Tân, Trưởng phòng Tài nguyên nước và KS Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), cho biết hoạt động khai thác KS trái phép hiện vẫn còn xảy ra ở một vài địa phương, tập trung khai thác các loại KS như cát xây dựng, sỏi đỏ, đất san lấp, sét gạch ngói trái phép, tình trạng vi phạm về an toàn lao động và bảo vệ môi trường còn khá phổ biến, cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu vực khai thác xuống cấp trầm trọng... Ông mạnh dạn phân tích nguyên nhân chủ yếu là do sự yếu kém trong công tác quản lý của các cấp, các ngành, đặc biệt là cấp cơ sở, thậm chí có nơi còn buông lỏng quản lý, kiểm tra xử lý pháp luật chưa nghiêm, sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng chưa chặt chẽ... Đã vậy, công tác tuyên truyền pháp luật chưa sâu rộng làm cho ý thức chấp hành phát luật của một số doanh nghiệp (DN) hạn chế khá nhiều.

“Không được huy động quân đội trong cưỡng chế đất” 

Cập Nhật 03-05-2012

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo các địa phương khi cưỡng chế thu hồi đất phải làm chặt chẽ, đúng pháp luật, không được dùng vũ khí nóng... Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh việc không được huy động lực lượng quân đội ở huyện, tỉnh vào cưỡng chế.

Tăng cường các biện pháp để hạn chế tình trạng ngộ độc thực phẩm 

Cập Nhật 26-04-2012

Sáng nay (26-4), Ban Chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm.

Hải Phòng kiểm điểm, kỷ luật 50 cán bộ sau vụ cưỡng chế đầm tôm 

Cập Nhật 29-03-2012

Ngày 29-3, Thành ủy TP Hải Phòng cho biết, đã tiến hành kiểm điểm kỷ luật 50 cán bộ công nhân viên, đảng viên và 25 tổ chức, đơn vị liên quan đến việc thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 10-2 trước đó.

Cưỡng chế 60 doanh nghiệp nợ đọng thuế 

Cập Nhật 06-03-2012

Theo thông tin từ Cục Thuế tỉnh, trong năm 2011 đơn vị này đã tiến hành thu hồi mã số thuế đối với 3 doanh nghiệp (DN), đình chỉ sử dụng hóa đơn 16 DN do vi phạm pháp luật về thuế. Bên cạnh đó, ngành thuế còn phối hợp Kho bạc Nhà nước thực hiện trích tiền từ tài khoản tiền gửi của các tổ chức, cá nhân và DN chây ì không thực hiện nghĩa vụ thuế của 60 DN với số tiền 86,3 tỷ đồng và đề nghị Tòa án tỉnh, Cục Thi hành án phối hợp thu nợ đọng tại 2 DN với số tiền 2, 670 tỷ đồng.

Thu hồi quyết định cưỡng chế đất với ông Vươn 

Cập Nhật 21-02-2012

10 ngày sau kết luận của Thủ tướng, Hải Phòng đã lập hội động thẩm định giá trị tài sản nhà của ông Đoàn Văn Vươn. Các quyết định thu hồi, cưỡng chế đất đối với gia đình ông Vươn cũng được thu hồi.

Xe ben rầm rộ “ăn” cát tại 2 điểm chuẩn bị cưỡng chế 

Cập Nhật 17-02-2012

(BDO) Sáng nay (17-2), hàng loạt xe ben đã rầm rộ đến “ăn” cát tại 2 điểm kinh doanh của Công ty TNHH MTV Lan Tường và doanh nghiệp tư nhân Rạch Bắp sau khi có cuộc họp của lãnh đạo UBND tỉnh với TX.Thuận An về việc cưỡng chế, giải tỏa (ẢNH).

Đình chỉ chức vụ Bí thư và Chủ tịch UBND xã Vinh Quang sau vụ cưỡng chế 

Cập Nhật 14-02-2012

Vào 17 giờ chiều qua (13-2), Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Tiên Lãng và lãnh đạo huyện Tiên Lãng đã chính thức công bố các Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ xã Vinh Quang là ông Phạm Đăng Hoan và ông Lê Thanh Liêm.

Kết luận của Thủ tướng về vụ cưỡng chế thu hồi đất tại Tiên Lãng 

Cập Nhật 11-02-2012

Quyết định cưỡng chế thu hồi đất không đúng pháp luật; việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng cũng có nhiều thiếu sót, sai phạm.

Vụ cưỡng chế ở Hải Phòng: Tin tưởng vào chỉ đạo của Thủ tướng 

Cập Nhật 10-02-2012

Cuộc họp hôm nay (10/2), là cả sự trông đợi, kỳ vọng không chỉ của người dân huyện Tiên Lãng mà của người dân cả nước. Ai cũng tin tưởng vào sự chỉ đạo, giải quyết thấu tình đạt lý của Thủ tướng Chính phủ.

Quay lên trên