Kết quả tìm kiếm cho "dị vật"

Kết quả 101 - 110 trong khoảng 113

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho các huyện mới: Phải hoàn thành nhằm bảo đảm kịp đi vào hoạt động vào đầu tháng 4-2014 

Cập Nhật 21-01-2014

- Trước đó vào sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã có buổi làm việc với huyện Tân Uyên về tình hình chuẩn bị Tết Nguyên đán 2014 và công tác chuẩn bị cho huyện mới Bắc Tân Uyên.

Cẩn thận với dị vật “đi lạc” vào mũi! 

Cập Nhật 08-01-2014

BS Công cho biết vừa lấy DV ở mũi cho một bé gái 3 tuổi. Đó là hạt bưởi, khi ăn, bé “táy máy” cho vào mũi và hạt bưởi trơn nên bị lọt sâu vào bên trong, người nhà không tự lấy ra được và đã đem bé đến bệnh viện. Cũng theo BS Công, DV mũi thường xảy ra ở trẻ nhỏ 2 - 5 tuổi. DV rất đa dạng: đồ chơi (nguy hiểm là pin đồng hồ), thức ăn, các hạt như thóc, lạc, ngô, nụ hoa, cúc áo, mảnh giấy, cọng thun… do trẻ khi chơi nhét vào mũi, không lấy ra được và quên đi. Cũng có thể DV do sặc thức ăn từ miệng vào hốc mũi....

Di tích khảo cổ phú Chánh: Những di vật đặc biệt chỉ có ở Bình Dương 

Cập Nhật 07-12-2013

Di tích khảo cổ được phát hiện ở xã Phú Chánh, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với sự xuất hiện các trống đồng Đông Sơn được xác định niên đại từ thế kỷ III đến thế kỷ I đầu Công nguyên. Đây là một di tích của một cộng đồng cư dân sống cách chúng ta hơn 2 thiên niên kỷ. Điều đặc biệt ở di tích này là phát hiện nhiều loại hình di vật gây bất ngờ cho giới khảo cổ và là di tích mang nhiều tư liệu mới cho ngành khoa học khảo cổ ở Việt Nam. Bên cạnh các di vật như trống đồng, cọc gỗ, chum gỗ, di tích Phú Chánh có hàng loạt di vật gỗ khá lạ mà sau đó, qua một thời gian nghiên cứu, các nhà khảo cổ mới xác định đó là những dụng cụ có khả năng là công cụ dệt vải của cư dân Phú Chánh lúc bấy giờ.

TX. Dĩ An: Ra quân tháo dỡ băng rôn, quảng cáo rao vặt trái phép 

Cập Nhật 20-09-2013

Phòng Văn hóa - Thông tin TX.Dĩ An vừa tổ chức ra quân tháo dỡ băng rôn, biển quảng cáo (QC) rao vặt trái phép trên địa bàn phường Dĩ An. Trong đợt ra quân lần này, lực lượng tập trung tháo dỡ băng rôn, biển QC rao vặt trên các tuyến đường chính của phường Dĩ An, đồng thời, tổ chức xe lưu động tuyên truyền Nghị định số 75/2010/NĐ-CP ngày 12-7-2010 của Chính phủ về “Xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa” đối với các hành vi làm mất mỹ quan đô thị như: QC số điện thoại, địa chỉ của người làm dịch vụ không đúng nơi quy định, viết, vẽ, dán, QC lên tường, gốc cây, cột điện....

Đờn ca tài tử Bình Dương: Được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia 

Cập Nhật 15-01-2013

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia theo Quyết định số 5079/QĐ-BVHTTDL. Theo đó, trong danh mục công bố lần này có tất cả 33 di sản văn hóa phi vật thể được công nhận như: Nhã nhạc - Âm nhạc cung đình Việt Nam, Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây nguyên, Dân ca Quan họ Bắc Ninh, Hát Ca trù, Đờn ca tài tử Nam bộ…

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát cơ sở vật chất trường học ở TX. Dĩ An 

Cập Nhật 14-08-2012

(BDO) Sáng 14-8, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tiếp tục đợt khảo sát cơ sở vật chất trường học tại địa bàn TX.Dĩ An. Đoàn đã  tìm hiểu tình hình tuyển sinh, công tác chuẩn bị năm học mới và đi thăm 3 trường: Mầm non tư thục Bé Yêu, Tiểu học Tân Bình, THCS Đông Hòa.

Lập hồ sơ đề nghị công nhận hát Then là Di sản văn hóa phi vật thể 

Cập Nhật 01-06-2012

Tại Thông báo số 195/TB-VPCP, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đồng ý về chủ trương với đề nghị của tỉnh Tuyên Quang về việc lập hồ sơ Di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu hát Then của dân tộc Tày khu vực Việt Bắc để đề nghị Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

UNESCO công nhận 12 di sản phi vật thể mới 

Cập Nhật 29-11-2011

Tại kỳ họp của Ủy ban liên chính phủ của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) đang diễn ra tại Bali (Indonesia), UNESCO đã công nhận 12 di sản văn hóa phi vật thể mới của nhân loại.

Công nhận hát xoan là di sản văn hóa phi vật thể 

Cập Nhật 24-11-2011

Theo thông tin từ Cục Di sản Văn hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, vào lúc 11 giờ 30 giờ Việt Nam ngày 24-11, UNESCO đã bỏ phiếu công nhận đưa loại hình hát xoan vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp của thế giới.

Dĩ An: Phát hiện hơn 80kg trái cây có dư lượng cao thuốc bảo vệ thực vật 

Cập Nhật 20-01-2011

Ngày 19-1, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức đoàn tổng kiểm tra thực phẩm và các hàng hóa phục vụ tết tại chợ Dĩ An. Qua kiểm tra đã phát hiện 4 hộ vi phạm về nội dung không niêm yết giá bán các sản phẩm quần áo thời trang, giày dép, qua đó đoàn đã lập biên bản xử phạt với số tiền là 3 triệu đồng. Test nhanh mẫu các loại thực phẩm như bánh phở, giò chả, bánh ướt, nem, đa số các thực phẩm này đều đạt yêu cầu. Riêng có 2 hộ kinh doanh lạp xưởng và khô bò cho thấy có chứa hàn the và phẩm màu độc hại, đoàn đã yêu cầu tiêu hủy tại chỗ 2 loại thực phẩm này. Các loại trái cây, đã phát hiện các loại như nho, táo đỏ có chứa chất bảo vệ thực vật dư lượng cao, tổng số lượng hàng hóa vi phạm trên 80kg. Đoàn đã yêu cầu các hộ tiêu hủy số hàng trên.

Quay lên trên