Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho các huyện mới: Phải hoàn thành nhằm bảo đảm kịp đi vào hoạt động vào đầu tháng 4-2014

Cập nhật: 21-01-2014 | 00:00:00

- Trước đó vào sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã có buổi làm việc với huyện Tân Uyên về tình hình chuẩn bị Tết Nguyên đán 2014 và công tác chuẩn bị cho huyện mới Bắc Tân Uyên.

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Uyên, năm nay huyện giải quyết chi tiền tết cho 6.327 đối tượng chính sách, trao 670 phần quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn không điều kiện về quê ăn tết. Ngoài ra, huyện còn vận động trao tặng 85 sổ tiết kiệm cho đối tượng chính sách, 500 phần quà cho đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, người mù, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 22 xã, thị trấn… Về công tác an ninh trật tự dịp tết, ngành công an và quân sự đã triển khai kế hoạch phối hợp tuần tra trước, trong và sau tết. Các hoạt động phục vụ tết đến nay đã cơ bản hoàn thành.

Đối với công tác chuẩn bị cho huyện mới Bắc Tân Uyên, UBND huyện Tân Uyên cho biết đã chỉ đạo UBND xã Tân Thành làm việc với các đoàn thể, cá nhân liên quan thống nhất phương án giao diện tích đất đang sử dụng để xây dựng vị trí tạm thời cho UBND huyện và Ban CHQS huyện, với tổng diện tích là 3,8 ha. Vị trí trị trụ sở công an và huyện ủy thống nhất theo phương án đã chọn và cố gắng giải quyết bồi thường xong khu trung tâm hành chính trong tháng 3-2014.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam chỉ đạo huyện Tân Uyên cần rà soát nhằm bảo đảm công tác chăm lo tết đúng đối tượng và tăng cường tuyên truyền phòng chống cháy nổ. Đối với vị trí các trụ sở của huyện mới Bắc Tân Uyên cần tính toán phù hợp, bảo đảm cơ sở vật chất để hoạt động tốt, tính toán khu tái định cư để ổn định đời sống cho bà con bị thu hồi đất.

NGỌC NHƯ - K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên