Kết quả tìm kiếm cho "hại thuốc lá"

Kết quả 71 - 80 trong khoảng 75

Dự Luật phòng chống tác hại thuốc lá cần cân đối lợi ích trước mắt và hậu quả lâu dài 

Cập Nhật 05-03-2012

Mỗi năm Việt Nam có khoảng 40.000 người bị chết vì các bệnh có liên quan đến sử dụng thuốc lá. Tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIII đã đưa ra dự thảo phòng chống tác hại của thuốc lá và đang tiếp tục đưa ra góp ý rộng rãi trong toàn dân. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, dự thảo vẫn đang tồn tại những bất cập cần được sửa đổi trước khi thông qua.

Dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá: Cần sớm được ban hành! 

Cập Nhật 24-02-2012

Dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá bao gồm 5 chương, 33 điều tập trung vào các điểm: Quy định thanh niên dưới 18 tuổi không được hút thuốc và cấm bán thuốc cho trẻ em; xây dựng quỹ với nguồn ngân sách đóng góp ngành sản xuất thuốc lá. Nguồn kinh phí này sẽ được sử dụng cho các hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá; số lượng thuốc lá điếu không được ít hơn 20 điếu/bao trừ xì gà..., bởi quy định cấm bao thuốc lá nhỏ sẽ không hạn chế người mua, thực tế, bao thuốc 20 điếu vẫn có thể bán lẻ. Trong khi đó, người mua bao nhỏ vẫn còn có lời cảnh báo, nhưng nếu xé lẻ từ các bao trên 20 điếu người mua không biết được các cảnh báo trên vỏ bao; in cảnh báo bằng hình ảnh trên vỏ bao và các khu vực cấm hút thuốc lá; cần quy định rộng hơn khái niệm “nơi công cộng”. Nghĩa là cấm hút thuốc nơi công cộng, nơi công sở và cả những khu vực có nhiều phụ nữ mang thai, trẻ em nhằm ngăn ngừa tối đa tình trạng hút thuốc thụ động đối với trẻ em và phụ nữ mang thai. Nhiều đại biểu bày tỏ đồng tình với các quy định cấm mua bán thuốc lá của người dưới 18 tuổi, cấm hút thuốc trong nhà có phụ nữ, trẻ em, bán lẻ thuốc lá phải có giấy phép... Tuy nhiên, các đại biểu cũng kiến nghị luật nên có cách quy định và chế tài phù hợp để bảo đảm tính khả thi cao hơn...

Quốc hội thảo luận Luật Phòng chống tác hại thuốc lá 

Cập Nhật 16-11-2011

Sáng nay (16/11), Quốc hội làm việc toàn thể tại hội trường, thảo luận về dự thảo luật Phòng chống tác hại thuốc lá. Hầu hết các đại biểu đều đồng tình về sự cần thiết sớm ban hành luật này.

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe 

Cập Nhật 31-05-2011

Hàng năm, thuốc lá (TL) giết hại hàng triệu người trên thế giới. Hút thuốc là nguyên nhân gây bệnh và tử vong có thể tránh được. Những năm gần đây người ta ngày càng hiểu rõ các tác hại của hút TL. Với 15 triệu người hút TL và hơn 4 triệu người hút thuốc lào, Việt Nam nằm trong “top” những nước có tỷ lệ hút thuốc cao nhất thế giới. Dự tính năm 2030 sẽ có 70.000 người dân chết vì khói thuốc.

Hút thuốc lá thụ động - độc hại 

Cập Nhật 11-11-2010

 Bác sĩ Đinh Văn Lộc, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh cho biết, ngoài những tác hại như người hút thuốc lá, hút thuốc thụ động (HTTĐ) còn làm tăng 20 - 30% nguy cơ ung thư phổi, 25 - 30% nguy cơ bệnh tim mạch; khói thuốc thụ động làm tăng 22% nguy cơ trẻ sinh nhẹ cân (dưới 2.500g); khói thuốc qua phổi ngấm vào máu, tích lũy lâu ngày trở thành các điều kiện và nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch.

Quay lên trên