Kết quả tìm kiếm cho "một bài học"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 13

Thêm một bài học về thương hiệu! 

Cập Nhật 05-11-2011

Tỏi Lý Sơn, nước mắm Phú Quốc, bưởi Năm Roi, cà phê Trung Nguyên và nhiều thương hiệu tiếng tăm khác bị làm giả, bị “mạo danh” ở một số thị trường. Đó là những bài học đau đớn của sản vật quốc gia trên bước đường hội nhập kinh tế thế giới. Nhưng dường như sau những vụ bị “đánh cắp” thương hiệu đã xảy ra vẫn chưa đủ cảnh tỉnh với giới chức, doanh nhân trong nước. Và mới đây nhất là vụ cà phê Buôn Ma Thuột bị một doanh nghiệp cà phê ở Trung Quốc đăng ký độc quyền nhãn hiệu 10 năm tại thị trường này. Đúng là một vụ đánh cắp trắng trợn! Nhưng cũng là một bài học cần cho những doanh nghiệp, những địa phương đang nắm trong tay những thương hiệu vô giá.

Lại có thêm một bài học về quản lý kinh tế! 

Cập Nhật 18-04-2011

Bài học quản lý kinh tế qua vụ Vinashin để lại số nợ khổng lồ (86.000 tỷ đồng) chưa kịp lắng xuống thì tuần qua những ai quan tâm tới kinh tế đất nước, đặc biệt là chuyện quản lý ngân sách, tài sản công lại phải “giật mình” trước việc Công ty Cho thuê tài chính II thuộc Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) có số thua lỗ lên tới 3.000 tỷ đồng chỉ trong một năm (năm 2010) đầu tư kinh doanh.

Bài học gần dân của một bí thư, chủ tịch xã 

Cập Nhật 24-05-2010

Nửa ngày làm bí thư, còn nửa ngày làm chủ tịch, công việc không còn trùng lắp, không phải còn chờ đợi lấy ý kiến lòng vòng, thời gian rảnh là để gần dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của dân nhằm giải quyết công việc thấu tình đạt lý... Hai năm làm việc với tư cách vừa là bí thư, vừa là chủ tịch xã, anh Nguyễn Văn Thắng đã rút ra được bài học đó.

Quay lên trên