Kết quả tìm kiếm cho "nghề truyền thống"

Kết quả 131 - 140 trong khoảng 133

NSƯT - NS Thanh Hải: “Chuông vàng vọng cổ” góp phần bảo tồn, phát huy nghệ thuật truyền thống 

Cập Nhật 22-09-2011

Qua 6 lần “Chuông vàng vọng cổ” (bắt đầu từ năm 2006 với tên gọi Ngôi sao vọng cổ truyền hình) được HTV tổ chức thì 3 lần NSƯT - NS Thanh Hải được chọn vào Ban giám  khảo. Và trong những ngày cuối để chọn ra những gương mặt xuất sắc trong cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ 2011” này, anh đã dành cho chúng tôi cuộc trò chuyện xoay quanh cuộc thi này.

Gìn giữ nghề bánh tráng truyền thống 

Cập Nhật 10-08-2011

Từ bao đời nay, người dân Thanh An đã quá quen thuộc với bánh tráng của quê hương. Nghề nối nghề, thế hệ sau tiếp bước thế hệ trước gìn giữ nghề tráng bánh của ông cha. Nhiều hộ nhỏ lẻ trước đây giờ đã được tập hợp; trong đó có HTX Bánh tráng Danh Lễ (ấp Cần Giăng, xã Thanh An, Dầu Tiếng) là một cơ sở có cách làm căn cơ, bài bản. Bánh tráng Thanh An đang trên đường khẳng định thương hiệu

Tranh kiếng Lái Thiêu (TX. Thuận An): Nghề truyền thống chờ... hồi sinh? 

Cập Nhật 28-02-2011

Nghề thủ công truyền thống này đang đi dần vào sự mai một, lãng quên. Có lẽ là do chiến tranh, nhất là sau 1945 phần lớn là do nhà cửa ở vùng nông thôn đều bị hủy hoại. Mặt khác, thị hiếu về tranh thờ, tranh trang trí của nhân dân có nhiều thay đổi, trong khi các loại tranh vẽ, ảnh chụp truyền thần, chân dung phong cảnh ngày càng tiến bộ hơn, mang lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn.

Quay lên trên