Kết quả tìm kiếm cho "quyền của dân"

Kết quả 51 - 60 trong khoảng 69

Chính sách nhất quán của Việt Nam là tôn trọng các quyền công dân 

Cập Nhật 10-07-2014

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cũng khẳng định: "Những thành tựu quan trọng của Việt Nam trong lĩnh vực quyền con người cũng đã được cộng đồng quốc tế công nhận qua việc Việt Nam được bầu vào Hội đồng Nhân quyền của Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2014-2016.

Người dân đồng tình, ủng hộ quan điểm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: “Chủ quyền lãnh thổ, quốc gia là thiêng liêng và bất khả xâm phạm…” 

Cập Nhật 23-06-2014

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN về việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái pháp giàn khoan Hải Dương-981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, khẳng định: “Chúng ta kiên quyết không để một tấc đất, tấc biển nào của Tổ quốc bị xâm phạm. Đối với bất cứ người Việt Nam nào, chủ quyền lãnh thổ quốc gia là thiêng liêng và bất khả xâm phạm…”. Ngay sau khi bài phỏng vấn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang được đăng tải, các tầng lớp nhân dân tại Bình Dương đã đánh giá rất cao những nội dung trả lời phỏng vấn của Chủ tịch nước; đồng thời bày tỏ sự ủng hộ, tin tưởng tuyệt đối vào quan điểm, đường lối đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Đảng và Nhà nước…

Mỹ kêu gọi Ukraine tôn trọng quyền của người dân gốc Nga 

Cập Nhật 06-03-2014

  Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney.

Quyền lực của nhân dân không phải là một khẩu hiệu 

Cập Nhật 07-02-2014

Hiến pháp 2013, Điều 2 ghi: “1. Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. 2. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do nhân dân làm chủ; tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân mà nền tảng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức. 3. Quyền lực Nhà nước là thống nhất, có sự phân công, phối hợp, kiểm soát giữa các cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp”. Như vậy, về xây dựng Nhà nước pháp quyền ở Việt Nam đã được thể hiện minh bạch trong Hiến pháp 2013.

Tổng kết công tác dân vận của chính quyền và 3 năm thực hiện quy chế phối hợp 

Cập Nhật 09-01-2014

Sáng qua, (8-1), hội nghị tổng kết công tác dân vận chính quyền năm 2013 và thực hiện quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh - Ban Dân vận Tỉnh ủy giai đoạn 2011- 2013 đã diễn ra tại hội trường UBND tỉnh.   Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm trao giấy khen cho các tập thể điển hình có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận chính quyền 3 năm (2011-2013)

Quyền của người dân thực hiện khi hết hạn sử dụng đất 

Cập Nhật 05-09-2013

 Thực hiện quy định của Luật Đất đai năm 1993 và Nghị định số 64/ CP ngày 27-9-1993 của Chính phủ, các địa phương đã giao đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản cho hộ gia đình, cá nhân với thời hạn sử dụng đất là 20 năm và sẽ kết thúc vào năm 2013. Đến ngày 31-10-2012, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) đã ban hành Nghị quyết 19-NQ/TW và thống nhất trong công tác giao đất, cho thuê đất là tiếp tục giao đất, cho thuê đất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng có thời hạn theo hướng kéo dài hơn quy định hiện hành để khuyến khích nông dân gắn bó hơn với đất và yên tâm đầu tư sản xuất. Đồng thời, mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp phù hợp với điều kiện cụ thể từng vùng, từng giai đoạn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tích tụ, tập trung đất đai, từng bước hình thành những vùng sản xuất hàng hóa lớn trong nông nghiệp; đồng thời sớm có giải pháp đáp ứng nhu cầu đất sản xuất và việc làm cho bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số đang không có đất sản xuất.

Kháng chiến để giữ vững độc lập, chủ quyền của dân tộc 

Cập Nhật 19-12-2012

Sau cách mạng tháng 8-1945, thực dân Pháp tìm cách xâm lược nước ta một lần nữa. Bội ước Hiệp định sơ bộ ngày 6-3-1946, thực dân Pháp ráo riết tăng cường lực lượng và đến tháng 12-1946, số quân địch đã lên tới 10 vạn, chúng đổ bộ xuống Đà Nẵng, Đồ Sơn, Cát Bà, đánh chiếm Hải Phòng, Lạng Sơn và chuẩn bị đánh úp các cơ quan đầu não của Thủ đô Hà Nội.

Những kinh nghiệm trong công tác dân vận của chính quyền về thu hồi đất 

Cập Nhật 08-10-2012

“Công tác dân vận của chính quyền trong đền bù, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất - thực trạng và giải pháp” (ĐB, GPMB, THĐ) là chủ đề thảo luận sổi nổi của những người làm công tác dân vận các tỉnh, thành khu vực phía Nam do Ban Dân vận Trung ương tổ chức tại Bình Dương. Tại buổi tọa đàm này, các đại biểu đã có nhiều đóng góp ý kiến để công tác này phát huy hiệu quả tích cực, hạn chế đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực THĐ.

Hội Cựu chiến binh tỉnh: Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân 

Cập Nhật 26-09-2012

Trải qua 4 kỳ đại hội, kể từ đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 1992-1997),  Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình trong đời sống chính trị - xã hội ở địa phương, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân.

Tọa đàm “Công tác dân vận của chính quyền trong đền bù, giải phóng mặt bằng thu hồi đất” 

Cập Nhật 26-09-2012

(BDO) Sáng nay (26-9), tại tỉnh Bình Dương, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức buổi tọa đàm “Công tác dân vận của chính quyền trong đền bù, giải phóng mặt bằng thu hồi đất - thực trạng và giải pháp”.

Quay lên trên