Kết quả tìm kiếm cho "theo quy định"

Kết quả 71 - 80 trong khoảng 80

Đi xuất khẩu lao động sẽ phải ký quỹ theo quy định 

Cập Nhật 10-05-2013

Ngày 9-5, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết, Cục sẽ quy định cụ thể về mức trần tiền ký quỹ của người đi xuất khẩu lao động và quy định mẫu hợp đồng trong hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Bình Dương: Triển khai đăng ký nuôi con nuôi thực tế theo quy định của luật 

Cập Nhật 14-09-2012

Ngày 7-9-2012, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2470/QĐ-UBND, phê duyệt kế hoạch triển khai đăng ký nuôi con nuôi thực tế theo quy định của Luật Nuôi con nuôi (NCN) trên địa bàn tỉnh Bình Dương và quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

HS, SV nghèo được nộp chậm học phí 3 tháng theo quy định 

Cập Nhật 26-07-2012

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục ĐH về thực hiện chính sách miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập tại một số địa phương. Theo đó, HS, SV thuộc diện này được nộp chậm học phí 3 tháng theo quy định.

Từ ngày 1-10-2013: Vận chuyển “hàng nguy hiểm” bằng đường bộ theo quy định mới 

Cập Nhật 06-07-2012

Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 08/2012/TT-BYT, về việc hướng dẫn vận chuyển hàng nguy hiểm trong lĩnh vực y tế bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Hiệu lực thi hành từ ngày 1-10-2013.

Đăng ký cư trú theo quy định mới 

Cập Nhật 10-02-2012

Bộ trưởng Bộ Công an (CA) đã ban hành Thông tư số 80 quy định về quy trình đăng ký cư trú, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 8-2-2012.

Việc trùng tu, tôn tạo di tích theo đúng quy định và kế hoạch đề ra... 

Cập Nhật 01-11-2011

Là một trong những địa phương có nhiều di tích, danh thắng (DT, DTh), trong đó có nhiều DT, DTh nổi tiếng như Nhà tù Phú Lợi, Địa đạo Tam giác sắt, Chiến khu Đ, chùa Hội Khánh, núi Châu Thới... Trong những năm qua, các DT, DTh trên địa bàn tỉnh đã góp phần rất lớn vào việc giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ cũng như thu hút khách tham quan, nâng cao doanh thu của ngành du lịch. Để các DT, DTh ngày càng phát huy hiệu quả, dù còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí nhưng thời gian qua tỉnh, ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VH, TT&DL) và các địa phương đã luôn quan tâm thực hiện việc trùng tu, tôn tạo di tích (TT, TTDT) và DTh trên địa bàn. Phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL tỉnh Lê Phan Thuần xung quanh vấn đề TT, TTDT và DTh trong thời gian qua và kế hoạch trong những năm tới.

Vụ khiếu nại của bà Tống Thị Mỹ Liên: Tòa án đề nghị chính quyền giải quyết theo quy định của pháp luật 

Cập Nhật 30-09-2011

Sau khi báo Bình Dương đăng bài viết “Khiếu nại của bà Tống Thị Mỹ Liên: Mọi vấn đề đã được luật quy định rõ”, mới đây TAND tỉnh đã có Công văn số 52 gửi UBND TX.TDM với nội dung như sau: “Tranh chấp QSDĐ giữa chùa T.T. với bà Liên đã được TAND TX.TDM xét xử sơ thẩm và TAND tỉnh Bình Dương xử phúc thẩm. Tại bản án phúc thẩm số 245/2005/DS-PT ngày 19-10-2005 của TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên hủy bản án sơ thẩm; đình chỉ giải quyết vụ án; trả lại đơn kiện cho chùa T.T.; kiến nghị UBND tỉnh tham gia giải quyết vụ việc. Sau khi bản án phúc thẩm có hiệu lực, UBND tỉnh có công văn cho rằng, vụ tranh chấp trên không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh mà thuộc thẩm quyền của tòa án. Ngày 26-9-2008 chùa T.T. có đơn gửi TAND tỉnh Bình Dương yêu cầu tòa tiếp tục thụ lý vụ án. Tuy nhiên, tại thời điểm chùa T.T. có đơn yêu cầu và cho đến nay thì bản án phúc thẩm số 245/2005/DS-PT đang tồn tại và đã có hiệu lực pháp luật nên tòa án không tiếp tục thụ lý giải quyết tranh chấp giữa các bên đương sự.

Những quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo Nghị định số 33/2011/NĐ-CP 

Cập Nhật 07-07-2011

Kể từ ngày 30-6-2011 vừa qua, Nghị định số 33/2011/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 34/2010/NĐ-CP về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực.

UBND tỉnh: Quy định về chính sách, trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất (Tiếp theo) 

Cập Nhật 02-06-2011

Bồi thường nhà, công trình đối với người đang sử dụng nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước (Điều 22) (nhà thuê hoặc nhà do tổ chức tự quản) nằm trong phạm vi thu hồi đất phải phá dỡ, thì người đang thuê nhà không được bồi thường đối với diện tích nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước và diện tích cơi nới trái phép, nhưng được xem xét bồi thường chi phí tự cải tạo, sửa chữa, nâng cấp. Trường hợp hộ gia đình đã tự cải tạo sửa chữa, nâng cấp hoặc xây dựng mới tăng thêm diện tích nhà được cơ quan ra quyết định phân nhà hoặc cơ quan quản lý nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước tại địa phương cho phép thì giá trị xây dựng được tính bồi thường bằng 100% đơn giá xây dựng mới.

Các khoản phí đầu năm phải thu theo quy định 

Cập Nhật 13-09-2010

Hàng năm, bước vào đầu năm học, học sinh phải đóng các khoản phí, trong đó có khoản thu theo quy định và các trường thu hộ. Phóng viên báo Bình Dương đã phỏng vấn nhanh Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Hiếu xung quanh vấn đề này.

Quay lên trên