Tin tòa án

Cập nhật: 24-04-2014 | 00:00:00

Mua bán ma túy: 10 năm tù

Vào khoảng 15 giờ ngày 5-7-2013, một thanh niên không rõ lai lịch điện cho Nguyễn Thanh Khoa hỏi mua ma túy tổng hợp (hàng đá). Khoa đang bận nên điện cho Nguyễn Hoàng Ân nhờ dẫn người này đi mua giùm. Ân đồng ý và điện thoại cho một người tên Nam hỏi mua ma túy. Người này không đồng ý giao hàng tận nơi mà yêu cầu phải xuống ngã tư An Sương (TP.HCM) lấy hàng. Sau khi mua hàng xong, Ân và Khoa đến KCN Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát giao hàng cho người thanh niên kia. Lúc đứng chờ thì cả hai bị công an kiểm tra, thu giữ trên người Khoa 1 bịch nylon nhỏ hàn kín; bên trong có chứa chất bột màu trắng dạng tinh thể, 1 bịch ma túy đá. Công an TX.Bến Cát dẫn giải Ân và Khoa về Công an phường Thới Hòa lập biên bản phạm tội quả tang. Lợi dụng lúc công an đang làm thủ tục, Ân đã bỏ trốn. Đến ngày 7-7-2013 thì hắn bị bắt.

TAND TX.Bến Cát vừa tuyên phạt Ân mức án 10 năm tù, Khoa 3 năm tù về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

Vợ chồng cùng phạm tội

Ngô Thị Hậu và Vi Văn Tạ là vợ chồng. Năm 2007, cả hai tìm đến TX.Bến Cát sinh sống và làm công nhân. Giữa năm 2012, họ thuê nhà vừa mở tiệm chụp ảnh, photocopy và cho thuê đồ cưới. Hàng ngày, Hậu trông coi công việc nhà, Tạ đi làm. Khoảng 14 giờ ngày 21-11-2013, Hồ Thị Kim Liên đến tiệm hỏi Hậu có nhận làm hồ sơ xin việc giả không? Đang lúc khó khăn, sẵn có chút hiểu biết tin học nên Hậu nhận lời làm và ra giá 150 ngàn đồng/ bộ. Liên đồng ý và đưa chứng minh nhân dân, bản hộ khẩu photo cho Hậu. Tối hôm đó, Hậu đã làm xong bộ hồ sơ giả cho Liên rồi đưa cho Tạ ký tên và ghi xác nhận vào.

Sáng hôm sau, khi Tạ giao hồ sơ cho Liên thì bị Công an TX.Bến Cát bắt quả tang. TAND TX.Bến Cát vừa tuyên phạt Tạ mức án 3 tháng 20 ngày tù; Hậu lãnh 8 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên