Tình nguyện hiến đất làm đường giao thông

Cập nhật: 28-03-2022 | 08:34:03

Tại Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã Quyết định chứng nhận cho 117 công trình, phần việc tiêu biểu trong cả nước. Bình Dương được trao bằng khen cho 13 công trình, phần việc tiêu biểu, xuất sắc. Đáng chú ý là giải cá nhân được trao cho công trình, phần việc “Hành động hiến đất làm công trình giao thông đô thị” của chị Nguyễn Thị Duyên, hội viên Chi hội phụ nữ khu phố 6, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo.


Chị Duyên (bìa phải) trên con đường do chị hiến 800m2 đất để nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương đi lại

Chị Duyên đã hiến 800m2 đất nông nghiệp với tổng trị giá 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhựa có chiều dài 600m tại hẻm 80, khu phố 6, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo. Công trình được thi công trong 1 tháng (từ tháng 11 đến tháng 12-2021) đã tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông an toàn hơn, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng đô thị văn minh.

Điều đáng nói ở đây là sự tự nguyện, đồng lòng của người dân trong việc hiến đất làm đường đã và đang lan tỏa rộng khắp, góp phần quan trọng trong phong trào xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, từđó giúp cho hạ tầng giao thông trên địa bàn ngày càng đồng bộ.

Chị Duyên cho biết trước đây khi con đường này chưa làm xong thì rất khó đi. Đặc biệt vào mùa mưa, đường lầy lội rất dễ xảy ra tai nạn. Để bà con đi lại dễ dàng hơn, chị đã bàn với người thân trong gia đình và tự nguyện hiến đất để làm đường như hiện nay. “Tôi nghĩ việc mình làm chỉ nhỏ thôi chứ không có gì lớn lao cả. Nhưng sau khi đạt kết quả cũng như sự ghi nhận từ lãnh đạo địa phương cũng như cán bộ lãnh đạo Hội LHPN các cấp, tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Đây cũng là cách sống mà tôi dạy dỗ và chia sẻ với con cháu trong gia đình, rằng mình phải biết cộng đồng trách nhiệm, biết chia sẻ những thành quả của mình để người dân xung quanh cải thiện trong việc đi lại, giao thương. Đó cũng là việc tốt mà một công dân nên làm cho quê hương của mình”, chị Duyên chia sẻ.

Theo đánh giá của cán bộ Hội LHPN thị trấn Phước Vĩnh cũng như Hội LHPN huyện Phú Giáo, chị Duyên là một trong những hội viên tích cực trong các hoạt động của hội. Chị thường tham gia những phong trào, phần việc mà hội vận động. Việc hiến đất làm đường giao thông đô thị của chị đã giúp cho việc đi lại, trao đổi hàng hóa của người dân dễ dàng hơn, giúp đường giao thông đô thị ở địa phương đồng bộ, khang trang hơn.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên