Tòa án tối cao Pakistan bãi miễn tư cách Thủ tướng Gilani

Cập nhật: 20-06-2012 | 00:00:00

Hai tháng sau phiên xét xử Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani, ngày 19-6, Tòa án tối cao nước này đã ra quyết định bãi miễn chức Thủ tướng của ông này.

Phát biểu tại tòa án, Thẩm phán Tòa án tối cao Pakistan Iftikhar Chaudhry nêu rõ, kể từ sau phiên xét xử ông Gilani hôm 26-4 vừa qua, Tòa án tối cao đã không công nhận tư cách Thủ tướng và tư cách thành viên Quốc hội của ông Gilani.

  Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza GilaniHiện nay, chưa rõ ông Gilani sẽ có hành động gì sau quyết định này của Tòa án và liệu việc loại bỏ tư cách Thủ tướng của ông sẽ tác động thế nào tới nguy cơ sụp đổ của Chính phủ Pakistan. Tuy nhiên, theo thông tin từ hãng tin BBC của Anh, sau quyết định của tòa án, các nhà lãnh đạo đảng cầm quyền Pakistan đã tiến hành một phiên họp khẩn cấp.

Phiên tòa xét xử Thủ tướng Gilani được xem là bế tắc trong mối quan hệ giữa chính phủ và cơ quan tư pháp, vốn nhận được sự hậu thuẫn của quân đội nước này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên