Tổng thống Pháp trốn trong quán bar vì bị ném trứng

Cập nhật: 02-03-2012 | 00:00:00

Hàng trăm người biểu tình giận dữ đã “ném đá” vào Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và buộc ông phải chạy trốn vào một quán bar dưới sự bảo vệ của đội cận vệ.

  Tổng thống Sarkozy chạy trốn người biểu tìnhSự việc xảy ra vào ngày 1-3 khi tổng thống Sarkozy đang trong hoạt động tranh cử tổng thống tại thị trấn Bayonne. Đám đông đã ném trứng vào đội ngũ cảnh sát chống bạo động, phản đối ông Sarkozy tranh cử.

Cảnh sát đã phải hộ tống Tổng thống Sarkozy vào “trú ẩn” ở một quán bar và phải hơn một giờ sau, tổng thống mới an tâm rời khỏi quán.

Tổng thống Sarkozy đã miêu tả đám đông biểu tình như những tên côn đồ bởi đó là những phần tử ly khai Basque tại Pháp. Những thành phần này đã dùng những lời lẽ thô tục nhằm lăng mạ tổng thống. Điều này thực sự khiến ông tức giận.

“Chúng tôi đang ở trên đất Pháp, trên lãnh thổ của nước Cộng Hòa. Với vai trò là một vị tổng thống quốc gia, tôi sẽ phải đi đến nhiều nơi. Nếu có điều gì không làm hài lòng người dân, chúng tôi sẽ xem xét lại. Thật đáng buồn khi họ lại gây rối như vậy”- dẫn lời tổng thống Nicolas.

Ông cũng cho rằng việc các chiến binh Xã hội của (Francois) Hollande đã liên kết với các phần tử của tổ chức ly khai Basque đã gây nên các cuộc biểu tình gây bạo loạn trong xã hội Pháp.

Phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Sarkozy mới đây cho biết, những người thuộc thành viên Đảng Xã hội đã xuống đường biểu tình chống lại tổng thống, nhưng thành viên cấp cao của Đảng Xã hội đã phủ nhận hoàn toàn điều này.

Một cuộc thăm dò dư luận mới đây cho biết, tổng thống Sarkozy đang bị tụt lại phía sau ông Hallande, người đang có chiến dịch tranh cử tại miền đông Lyon.

Theo TPO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên