TP.Thủ Dầu Một: Tăng cường công tác quản lý, xử lý vi phạm trật tự đô thị

Cập nhật: 04-03-2022 | 08:45:51

Xác định việc lập lại trật tự đô thị (TTĐT) là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, hiện ngành chức năng và chính quyền địa phương đang ráo riết thực hiện các giải pháp để góp phần bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), nâng cao ý thức xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị của người dân.


Lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một tuần tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị, buôn bán hàng rong trên nhiều tuyến đường của thành phố

Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong 2 tháng đầu năm, lực lượng Công an thành phố phát hiện, lập biên bản 260 trường hợp vi phạm; trong đó có gần 210 trường hợp đậu đỗ xe sai quy định, gần 20 trường hợp xếp hàng hóa chở cồng kềnh… Ra quyết định xử phạt gần 220 trường hợp với tổng số tiền hơn 170 triệu đồng.

Đa phần các trường hợp vi phạm trật tự ATGT là người bán hàng rong, hoặc trường hợp đậu dừng phương tiện dưới lòng, lề đường tiềm ẩn rủi ro tai nạn giao thông. Ngoài công tác xử lý thì lực lượng công an cũng tuyên truyền, nhắc nhở để người vi phạm thay đổi nhận thức và hành vi. Mới đây, Công an TP.Thủ Dầu Một đã mở đợt cao điểm ra quân xử lý vi phạm ATGT và TTĐT tại các phường và các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thành phố. Thời gian ra quân là 10 ngày (từ ngày 2-3 đến hết ngày 12-3). “Hiện nay thành phố có nhiều tuyến đường trọng điểm có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao vào giờ cao điểm, tuy nhiên mặt đường nhỏ hẹp nên khi xảy ra tình trạng buôn bán lấn chiếm, đậu, dừng xe tự phát sẽ làm gia tăng ùn tắc giao thông cục bộ. Vì vậy Công an TP.Thủ Dầu Một sẽ phối hợp với chính quyền địa phương vừa tuyên truyền vừa kết hợp xử lý các trường hợp cố tình vi phạm nhằm tăng sức răn đe, giáo dục ý thức chấp hành cho người dân”, thượng tá Nghĩa cho biết.

Việc nâng cao ý thức chấp hành cho người dân, tiểu thương luôn được chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động. Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Trong tháng 3 này, UBND phường Phú Cường tiếp tục tuyên truyền, vận động, giải thích cho các hộ dân nghiêm túc chấp hành các quy định của Nhà nước về TTĐT, thực hiện nếp sống văn minh đô thị; song song đó là kiểm tra giám sát, xử lý việc lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, cơi nới, làm mái che, biển quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông”.

Hiện phường Phú Cường có 40 tuyến phố, trong đó có đường Yersin, Thích Quảng Đức, Đinh Bộ Lĩnh và Bạch Đằng là những tuyến phố trọng điểm, hoạt động kinh doanh buôn bán nhộn nhịp, luôn tiềm ẩn nguy cơ mất TTĐT. Vì vậy, Tổ TTĐT phường Phú Cường hàng ngày phối hợp với Đội Quản lý TTĐT TP.Thủ Dầu Một, công an, quân sự tổ chức tuần tra, xử lý liên tục vào các khung giờ cao điểm để phòng chống ùn tắc giao thông, bảo đảm mỹ quan đô thị.

Ông Sang cho biết thêm, qua phối hợp với lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một lập lại TTĐT, đến nay một số tuyến đường cơ bản bảo đảm mỹ quan đô thị. Các tiểu thương, cơ sở kinh doanh không để xảy ra tình trạng lấn chiếm phức tạp. Tuy nhiên, ở tuyến đường Bạch Đằng và Đinh Bộ Lĩnh hoạt động buôn bán hàng rong, xe lôi, xe tự chế đậu, dừng dưới lòng đường buôn bán tự phát vẫn diễn ra khi vắng bóng lực lượng chức năng, vì vậy tới đây công tác này sẽ được siết chặt hơn nữa.

“Hiện nay TP.Thủ Dầu Một có nhiều tuyến đường trọng điểm có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, đặc biệt là vào giờ cao điểm, tuy nhiên mặt đường nhỏ hẹp nên khi xảy ra tình trạng buôn bán lấn chiếm, đậu, dừng xe tự phát sẽ làm ùn tắc giao thông cục bộ. Vì vậy, Công an TP.Thủ Dầu Một sẽ phối hợp với chính quyền địa phương vừa tuyên truyền vừa kết hợp xử lý các trường hợp cố tình vi phạm nhằm tăng sức răn đe, giáo dục ý thức chấp hành cho người dân”, thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên