TP.Thuận An: Chuyển biến tích cực về trật tự đô thị

Cập nhật: 18-02-2022 | 14:38:24

 Để góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, thời gian qua chính quyền và nhân dân TP.Thuận An đã tích cực với các hoạt động chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị (TTĐT).

 Lực lượng chức năng phường Bình Hòa thường xuyên có mặt tại khu dân cư 434 để nhắc nhở xử lý những trường hợp vi phạm

 Để công tác chỉnh trang đô thị, lập lại TTĐT đạt được hiệu quả cao, thời gian qua lực lượng chức năng ở các phường trọng điểm của TP.Thuận An đã tăng cường tuyên truyền và tuần tra xử lý những trường hợp vi phạm. Song song đó, từ nguồn ngân sách địa phương, TP.Thuận An cũng đã đầu tư hàng tỷ đồng và vận động người dân hiến đất để chỉnh trang đô thị.

Nhằm phản ánh đúng sự chuyển biến tích cực trong công tác lập lại TTĐT ở TP.Thuận An, một ngày trung tuần tháng 2, P.V báo Bình Dương đã đến các địa phương trước đây được xem là “điểm nóng” TTĐT trên địa bàn để ghi nhận. Qua ghi nhận cho thấy nhiều nơi như khu dân cư Việt Sing (khu phố 4); khu phố 3 và khu phố 1B phường An Phú; khu dân cư 434 (khu phố Bình Đáng); khu phố Đồng An phường Bình Hòa; khu phố Hòa Lân 1, Hòa Lân 2 (phường Thuận Giao)… đã có nhiều chuyển biến tích cực về TTĐT.

Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Qua công tác tuần tra, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng của phường đã lập biên bản xử lý gần 300 trường hợp vi phạm về TTĐT; thu giữ 600 vật dụng như xe lôi, xe đẩy, xe tự chế, kệ bán hàng, bảng hiệu… Thời gian qua địa phương đã tuyên truyền liên tục với nhiều hình thức nhưng người dân vẫn cố tình vi phạm nên phải xử lý mạnh tay. Công tác này sẽ được triển khai mạnh trong thời gian tới”.

Nếu như trước đây khu dân cư 434 phường Bình Hòa được biết đến là điểm nóng về TTĐT thì nay đã có sự chuyển biến tích cực. Đề cập đến công tác tuần tra, xử lý những trường hợp vi phạm trên địa bàn, ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, cho biết song song với công tác tuyên truyền, công an (CA) phường phối hợp với lực lượng bảo vệ khu phố thường xuyên có mặt trong giờ cao điểm tại khu dân cư 434 và không để xảy ra tình trạng người dân tái chiếm vỉa hè, lòng đường buôn bán. “Chúng tôi gắn trách nhiệm cho cảnh sát phụ trách địa bàn. Theo đó, cảnh sát khu vực và Trưởng Ban điều hành khu phố phải thường xuyên có mặt để kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm”, ông Tài cho biết.

Từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra, CA phường Bình Hòa đã lập biên bản xử lý trên 100 trường hợp vi phạm; thu giữ gần 200 vật dụng liên quan đến việc người dân lấn chiếm vỉa hè lòng đường. Được biết, để công tác lập lại TTĐT tiếp tục phát huy hiệu quả, phường Bình Hòa sẽ gắn camera an ninh giám sát tại các điểm nóng để phạt nguội.

 Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: “Công tác chỉnh trang đô thị và lập lại TTĐT trên địa bàn luôn được quan tâm. Các phường, xã đã thành lập Tổ quy tắt đô thị để kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm. Nhờ đó, bức tranh TP.Thuận An văn minh và từng bước hiện đại đã dần rõ nét”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên