Triển khai thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng

Cập nhật: 22-09-2022 | 19:09:59

(BDO) UBND tỉnh vừa phê duyệt Kế hoạch số 4862/KH-UBND về triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng tỉnh Bình Dương.

Mục đích của kế hoạch nhằm huy động lực lượng ở các tổ chức, doanh nghiệp, tuyến cơ sở (nguồn lực từ Công đoàn, Đoàn Thanh niên, cơ quan, đơn vị cấp cơ sở, tổ chức, doanh nghiệp,...) để xây dựng, hình thành Tổ công nghệ số cộng đồng tại các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương cấp xã; là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số các cấp đến các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương trong việc triển khai thống nhất các hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, thể hiện vai trò nòng cốt, dẫn dắt trong hoạt động chuyển đổi số của các cấp chính quyền, đoàn thể ở tuyến cơ sở, tổ chức, doanh nghiệp; thực thi có hiệu quả chủ trương “lấy người dân làm trung tâm” trong chuyển đổi số; để người dân thấy được giá trị và lợi ích của chuyển đổi số, từ đó chủ động tham gia, đồng hành với chuyển đổi số…

Theo đó, kế hoạch cũng đã nêu rõ các nhiệm vụ chuyển đổi số cộng đồng, cách thành lập và tổ chức hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng, những nội dung triển khai của Tổ công nghệ số cộng đồng, công tác quản lý, điều hành, chế độ báo cáo… Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch. Các sở, ban, ngành bám sát quan điểm “lấy nhân dân làm trung tâm” khi tổ chức triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số được giao chủ trì, lấy nhu cầu của người dân làm mục tiêu xây dựng, phát triển các nền tảng, dịch vụ, ứng dụng số liên quan đến người dân. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương, bảo đảm cơ cấu và số lượng thành viên trong Tổ (thời gian hoàn thành trong tháng 10-2022).

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên