Công nghệ hỗ trợ quản lý thị trường phát huy hiệu quả

Cập nhật: 06-09-2022 | 06:20:29

 Ông Nguyễn Phương Đông, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Bình Dương, cho biết từ đầu năm 2022 đến nay, việc áp dụng số liệu thực hiện qua hệ thống xử lý vi phạm hành chính (INS) của ngành đang phát huy hiệu quả cao.

Theo đó, trong 8 tháng, ngành đã thu thập, bổ sung thêm 854 tổ chức, cá nhân vào hệ thống thuộc quản lý ngành, lũy kế đến nay đạt 93.859 đơn vị được nhập vào hệ thống. Thống kê cho thấy hệ thống đã cập nhật, hoàn tất đóng hồ sơ vụ việc đạt 448 vụ. Như vậy, số vụ việc từ khi phát hiện, xử lý đến hoàn tất hồ sơ báo cáo đạt tỷ lệ 100%. Hệ thống INS của Tổng cục QLTT được xem là “cuộc cách mạng” trong chuyển đổi số vào hoạt động công vụ.

Song song với quá trình kiểm tra, các thông tin sẽ được cập nhật trực tiếp trên hệ thống theo từng quy trình với các biểu mẫu liên thông, liên kết, hạn chế thấp nhất việc bỏ qua các bước kiểm tra dẫn đến quá trình khiếu kiện, khiếu nại, dễ dàng thống kê, tổng hợp với độ chính xác cao.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên