Truy vết được 68 trường hợp F1 liên quan ca bệnh BN 7059

Cập nhật: 31-05-2021 | 13:11:05

 

(BDO) Sáng 31-5, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thủ Dầu Một, cho biết qua điều tra dịch tễ đối với các trường hợp tiếp xúc với ca dương tính BN 7059 liên quan chuỗi ca bệnh tại TP.HCM, Trung tâm y tế TP.Thủ Dầu Một điều tra, truy vết được 68 trường hợp F1 làm chung công ty với ca BN7059, hiện thành phố đang điều tra, truy vết từ F1 để xác định các F2 liên quan. Thành phố đã đưa 7 trường hợp F1 cách ly tại Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một cũ. Các trường hợp (F1) hiện đang lưu trú tại TX.Bến Cát, huyện Bầu Bàng đã được Trung tâm Y tế thành phố cung cấp đầy đủ thông để các Trung tâm Y tế thị xã/huyện thực hiện cách ly theo đúng quy định.


Phong tỏa, cách ly y tế một phần KDC Hiệp Thành 3, nơi gần trụ sở Công ty CJ AORI

“Hiện thành phố giao Trung tâm Y tế phối hợp UBND  phường, Trạm Y tế phường Hiệp Thành tiến hành xác minh thông tin, điều tra dịch tễ và khử khuẩn xung quanh khu vực Công ty TNHH CJ VINA Agri Bình Dương, đồng thời tiến hành phong tỏa khu vực xung quanh các tuyến đường gần công ty CJ Agri. Trung tâm Y tế thành phố đã thông tin đến thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng để đưa các trường hợp F1 vào cơ sở cách ly tập trung và các trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà theo quy định”, bà Cúc cho biết thêm. Ngay trong sáng 31-5, Trung tâm Y tế thành phố tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 sàng lọc trong cộng đồng hơn 200 hộ gia đình và tiếp tục truy vết tìm F1 để thực hiện cách ly tập trung, các trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà và xin ý kiến lấy mẫu xét nghiệm. Thành phố sẽ gửi danh sách tiếp xúc gần cho CDC tỉnh để điều phối các trường hợp F1, F2 ở các địa phương khác thực hiện cách ly theo đúng quy định. Thành phố cũng tiếp tục giám sát, cung cấp danh sách những người tiếp xúc với các trường hợp trên. Hướng dẫn các hộ gia đình xung quanh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Hiệp Thành và Trạm Y tế phường Hiệp Thành thực hiện tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 lưu động tại khu vực phong tỏa để người dân không được lơ là công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tự theo dõi sức khỏe tại nhà;  tiếp tục truy vết các đối tượng F1, F2, F3 và thực hiện cách ly theo đúng quy định. UBND phường Hiệp Thành truyền thông trên cổng thông tin đại chúng, loa đài những ai có đến làm việc tại công ty CJ Vina Agri Bình Dương khai báo y tế tại các trạm y tế gần nhất để được tư vấn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên