Tuần lễ Múa Việt Nam 2023: Khám phá vẻ đẹp của chuyển động cơ thể

Cập nhật: 28-10-2023 | 07:11:07

Ảnh minh họa

Tối 27/10, Lễ khai mạc Tuần lễ Múa Việt Nam 2023 (Vietnam Dance Week 2023) đã diễn ra tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Chương trình có sự tham dự của các đại biểu trong nước và quốc tế, các thế hệ nghệ sỹ múa Việt Nam tiêu biểu và công chúng yêu nghệ thuật múa.

Phát biểu khai mạc, Tiến sỹ-Nghệ sỹ Nhân dân Phạm Anh Phương, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam cho biết Tuần lễ Múa Việt Nam năm 2023 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh từ 19-21/10 và tại Hà Nội từ 25-29/10, gồm các nội dung chính gồm cuộc thi múa dân gian các dân tộc Việt Nam dành cho các nhà biên đạo múa chuyên nghiệp trên toàn quốc; Liên hoan Múa Việt Nam-Quốc tế dành cho các nghệ sỹ chuyên nghiệp và công chúng yêu nghệ thuật múa trong và ngoài nước; ra mắt và phổ biến vũ điệu "Tay trong tay" (Hand in Hand) -vũ điệu mang tính đại chúng nhằm lan tỏa tới đời sống của nhân dân.

Theo Nghệ sỹ Nhân dân Phạm Anh Phương, Tuần lễ Múa Việt Nam là dịp để những nghệ sỹ múa, những nhà biên đạo múa, huấn luyện múa có cơ hội gặp nhau, so tài, giao lưu, gắn kết, tìm ra hướng phát triển và các mô hình hoạt động hiệu quả, nhằm lan tỏa vị trí, vai trò của nghệ thuật múa trong đời sống xã hội hôm nay.

Đây cũng là cơ hội tuyệt vời cho công chúng, những người yêu nghệ thuật múa được tham gia vào một sân chơi chuyên nghiệp, nhằm khám phá vẻ đẹp của chuyển động cơ thể qua sự sáng tạo nghệ thuật; thưởng thức, đánh giá nghệ thuật múa qua các tác phẩm múa được trình diễn trên sân khấu.

"Tuần lễ Múa Việt Nam 2023 là bước tiến trên hành trình lan tỏa những giá trị tinh hoa của nghệ thuật múa vào đời sống, góp phần xây dựng hệ giá trị cộng đồng xã hội, tạo ra những chương trình, những sân chơi hấp dẫn hơn," Nghệ sỹ Nhân dân Phạm Anh Phương nhấn mạnh.

Tuần lễ Múa Việt Nam 2023 với chủ đề "Hội tụ và tỏa sắc tương lai" do Hội Nghệ sỹ múa Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Quản lý Công viên Thống Nhất Hà Nội… tổ chức.

Tuần lễ Múa Việt Nam năm 2023 được khởi động từ ngày 15/7. Sau một thời gian phát động, Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của gần 500 thí sinh, trong đó có các nghệ sỹ quốc tế đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Ấn Độ...

Đặc biệt, trong lần đầu tổ chức Tuần lễ Múa Việt Nam mở rộng đến các đối tượng là các nhà nhiếp ảnh, nhà lý luận phê bình… tham gia dự.

Vòng chung kết của Tuần lễ Múa Việt Nam được tổ chức ở hai khu vực Nam-Bắc. Tại miền Nam, phần diễn thi của các thí sinh diễn ra từ ngày 19-21/10/2023 tại Trường Trung cấp múa Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại miền Bắc, các thí sinh dự thi vòng chung kết bắt đầu từ ngày 25-29/10/2023 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Đặc biệt, tại lễ khai mạc tối 27/10, Ban Tổ chức chính thức ra mắt vũ điệu cộng đồng "Tay trong tay" với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ múa, biên đạo, diễn viên thuộc nhiều thế hệ.

Đây sẽ là điểm khởi đầu cho sự truyền bá, lan tỏa vũ điệu "Tay trong tay" tới đông đảo cộng đồng cư dân trên mọi miền Tổ quốc.

Chương trình diễn thi Liên hoan Múa Việt Nam-Quốc tế diễn ra sau lễ khai mạc. Liên hoan dành cho các nghệ sỹ chuyên nghiệp và công chúng yêu nghệ thuật múa trong và ngoài nước, ở nhiều độ tuổi từ thiếu nhi đến người cao tuổi.

Liên hoan bao gồm các cuộc tranh tài ở tất cả các hạng mục múa như: Múa dân gian dân tộc, Ballet & Neo Classic, Đương đại, Pop Dance, Jazz, Hiphop, ấn phẩm và nhiếp ảnh về nghệ thuật múa./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên