Tuổi trẻ Bàu Bàng góp sức trẻ, sẻ chia yêu thương

Cập nhật: 17-08-2021 | 08:58:31

Mặc dù Bàu Bàng là huyện “vùng vàng” trên bản đồ Covid-19, nhưng với địa phương tập trung khá đông lực lượng công nhân xa quê cũng đã chịu ảnh hưởng không ít của tình hình dịch bệnh. Để chung tay cùng các cấp chính quyền trong công tác chăm lo cho công nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, Huyện đoàn Bàu Bàng đã triển khai, thực hiện nhiều hình thức chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng này, góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Sẻ chia yêu thương

Đều đặn hàng ngày, ngay từ sáng sớm Nguyễn Văn Tuấn, tình nguyện viên (TNV) tại huyện Bàu Bàng đã có mặt tại chùa Từ Huệ để hỗ trợ công tác hậu cần cho chương trình “7.000 bữa trưa sẻ chia yêu thương” giúp chia sẻ khó khăn cùng người dân, công nhân lao động trên địa bàn huyện. Sau khi những công đoạn chuẩn bị cuối cùng được hoàn tất, đúng 10 giờ 30 phút, 500 hộp cơm được chuyển lên xe, sau đó Tuấn cùng các TNV khác di chuyển đến từng phòng trọ, các điểm cách ly, phong tỏa để trao những suất cơm nóng hổi cho mọi người. Tuấn nói: “Để có các suất ăn nóng hổi, đầy đủ chất dinh dưỡng, các sư cô, các phật tử phải chuẩn bị từ rất sớm, chuẩn bị sơ chế các món ăn để mỗi ngày, thực đơn các món ăn thay đổi đa dạng giúp thay đổi khẩu vị cho người dân. Là đoàn viên thanh niên (ĐVTN), em cũng muốn góp sức nhỏ của mình để cùng các anh chị cùng quê hương Bàu Bàng chiến thắng đại dịch”.

 Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện trao quà cho công nhân nhà trọ trên địa bàn

“7.000 bữa trưa sẻ chia yêu thương” là chương trình do Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện phối hợp cùng Ban Trị sựPhật giáo huyện Bàu Bàng tổ chức. Theo đó, từ ngày 9-8 đến 23-8-2021, mỗi ngày sẽ có 500 suất ăn trưa được mang đến tận các nhà trọ cho công nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Ngoài chương trình “7.000 bữa trưa sẻ chia yêu thương”, trước đó Huyện đoàn cũng đã trao 1.000 suất cơm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời triển khai thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa giúp dân trong mùa dịch bệnh. Có thể kể đến là Chương trình “Những shipper với chuyến hàng 0 đồng”. Theo đó, trong thời gian huyện Bàu Bàng thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều lao động gặp khó khăn vì thiếu hụt lương thực, thực phẩm hoặc đamg ở các khu phong tỏa không thể ra ngoài. Huyện đoàn ngay lập tức tổ chức đội hình tình nguyện tiếp nhận các thông tin cần sự giúp đỡ qua trang Facebook “Tuổi trẻ Bàu Bàng”. Trong khi đó, đội ngũ khác sẽ chuẩn bị hàng hóa với các nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm rồi chở những túi hàng “0 đồng” đến trao tận tay những trường hợp cần sự giúp đỡ.

Bên cạnh đó, trước tình hình giá rau củ quả tăng cao, cũng như để hỗ trợ nguồn lương thực cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, Huyện đoàn đã thành lập đội hình tình nguyện hàng ngày phân loại rau củ quả, gia vị, mì gói, gạo phân phối đến các điểm phong tỏa, các bếp ăn tình nguyện, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Ngoài phân phối số lượng lớn thì các bạn TNV cũng mang các phần quà đến cho các hộ gia đình, thanh niên công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm chăm lo, động viên tinh thần các chiến sĩ tuyến đầu ngày đêm đang làm nhiệm vụ, Huyện đoàn còn thực hiện chương trình “Chiếc bánh hậu phương - Trao gửi yêu thương”. Theo đó, ĐVTN đã làm hàng trăm chiếc bánh để tặng cho đội ngũ y, bác sĩ, ĐVTN đang tham gia làm TNV tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng. Trên mỗi chiếc bánh đều được các bạn viết tay những lời chúc, lời động viên những người đang ngày đêm miệt mài chống dịch…

Lan tỏa những mô hình ý nghĩa

Không chỉ ở cấp huyện, tại các cơ sở Đoàn cấp xã, thị trấn cũng đã xuất hiện nhiều cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tại xã Trừ Văn Thố, để đáp ứng nhu cầu về rau xanh trong những bữa ăn hàng ngày của người dân có hoàn cảnh khó khăn và các khu cách ly, Đoàn Thanh niên xã đã tăng tốc xuống giống, gieo trồng để hình thành ngay vườn rau thanh niên phục vụ bà con mùa dịch bệnh. Đến nay, vườn rau đã cho thu hoạch và những đợt rau đầu tiên được mang đi tặng cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Còn tại xã Tân Hưng, trong những ngày hè oi bức này, tuổi trẻ Tân Hưng đã thực hiện chương trình “Chai nước mát - Mát lòng chống dịch”. Theo đó, ĐVTN đã tự tay làm những chai nước mát các loại, như: Chanh đường, chanh sả gừng, chanh muối, trà tắc mật ong… để tiếp sức cho các lực lượng trực chốt, lực lượng bảo vệ “vùng xanh” trên địa bàn. Riêng tuổi trẻ Long Nguyên đã thực hiện chương trình “Bữa trưa yêu thương - Ấm áp mùa dịch”, tổ chức “Bếp ăn 0 đồng” hỗ trợ các suất cơm trưa cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã. Qua đó, nhằm chia sẻ, động viên tinh thần các lực lượng cùng chung tay, góp sức, đoàn kết vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh.

Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện, cho biết: “Thời gian qua, Huyện đoàn đã vận động các tổ chức, cá nhân trao tặng hơn 2.000 phần quà trị giá trên 400 triệu đồng. Phát hàng ngàn suất cơm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Điều động 20 TNV tham gia hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cho 2.000 người dân trong khu phong tỏa và những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đội hình thanh niên tình nguyện ra quân phát 260 phần nhu yếu phẩm cho người dân và thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn… Bên cạnh đó, Bàu Bàng có 290 ĐVTN tham gia tình nguyện tại các khu điều trị F0, bệnh viện dã chiến (35 TNV); hỗ trợ xét nghiệm diện rộng, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin (120 TNV); đội nhập dữ liệu (40 TNV); hỗ trợ công tác phân phối, cứu trợ lương thực thực phẩm (25 TNV); trực gác tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, phong tỏa (70 TNV), các bạn đã ngày đêm vất vả không ngại khó khăn vì mục tiêu chung là đóng góp sức trẻ vì quê hương, sớm đưa Bàu Bàng trở lại trạng thái bình thường mới”.

 NGỌC NHƯ – CTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=200
Quay lên trên