Tuổi trẻ Công an tỉnh: Xung kích, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 15-08-2017 | 09:57:16

Trong nhiệm kỳ 2012- 2017, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an (CA) tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và sự phối hợp, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo CA các đơn vị, địa phương, Đoàn Thanh niên CA tỉnh đã từng bước trưởng thành, lớn mạnh không ngừng, phát huy tinh thần chủ động, xung kích, tình nguyện. Lực lượng này cũng thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm trên các lĩnh vực công tác, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh với tội phạm, góp phần quan trọng cùng lực lượng CA toàn tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tuổi trẻ Công an tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện

Trong nhiệm kỳ qua, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, Đoàn Thanh niên CA tỉnh luôn coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ đoàn viên trong toàn lực lượng, đặc biệt là công tác giáo dục chính trị tư tưởng và giáo dục truyền thống. Các phong trào thi đua: Vì an ninh Tổ quốc; Thanh niên CA nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp… và gần đây nhất là cuộc vận động Xây dựng phong cách người CA Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ... cùng những chuyến về nguồn tại những địa chỉ đỏ ôn lại truyền thống anh dũng đấu tranh của ông cha đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. Từ đó, giúp cho cán bộ, ĐV nâng cao nhận thức, rèn luyện phẩm chất đạo đức trong sáng, lành mạnh, có lối sống và hành động đúng theo tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Với khẩu hiệu hành động: Tuổi trẻ CA Bình Dương gương mẫu, đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc, trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng CA tỉnh tiếp tục phát triển vượt bậc. Nhiều mô hình mới, sáng tạo trong phong trào Đoàn đã phát huy hiệu quả, đặc biệt ĐVTN đã tham gia thực hiện tốt công tác chuyên môn. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn đã phát huy được tính chủ động, sáng tạo, thường xuyên nghiên cứu, đổi mới phương pháp hoạt động, tạo bước đột phá và môi trường cho cán bộ, ĐV được rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

Các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội được các cấp Đoàn trong CA tỉnh duy trì thường xuyên, phát huy hiệu quả. Nhiệm kỳ qua, tổ chức Đoàn trong CA tỉnh đã vận động xây dựng và trao tặng 15 căn nhà đồng đội, nhà tình nghĩa cho các đồng chí lão thành cách mạng và cán bộ chiến sĩ CA nhân dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền khoảng 1 tỷ đồng; vận động ủng hộ và trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 120 triệu đồng cho ĐVTN CA có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đoàn Thanh niên CA tỉnh cũng đã nhận phụng dưỡng suốt đời 3 mẹ Việt Nam anh hùng; thường xuyên tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách, cán bộ hưu trí và các gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh.

 Những hoạt động tình nguyện xã hội, nhân đạo từ thiện của tuổi trẻ CA tỉnh đã thể hiện tinh thần tình nguyện, chung sức vì cộng đồng của ĐVTN CA, góp phần thắt chặt hơn nữa sự gắn bó, gần gũi giữa lực lượng CA với quần chúng nhân dân, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân, được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao.

Phong trào hiến máu tình nguyện cũng là một nét nổi bật trong tuổi trẻ CA tỉnh. Với phương châm: Hiến máu là cứu người, một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại, ngoài việc tổ chức hiến máu thường xuyên, cán bộ ĐVTN CA tỉnh luôn sẵn sàng hiến máu cứu người khi cần thiết. Trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, ĐVTN đã tham gia hiến tặng trên 2.900 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn. Đây là hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn, đã trở thành truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ CA tỉnh nhà, góp phần tô thắm thêm truyền thống cống hiến, hy sinh của lực lượng CA nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ trong lòng nhân dân.

Trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, cán bộ, ĐVTN CA tỉnh đã phát huy vai trò xung kích, đi đầu, thể hiện tinh thần dũng cảm, kiên quyết đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, điều tra khám phá nhiều chuyên án, vụ án nghiêm trọng, phức tạp về hình sự, kinh tế, môi trường, ma túy, bắt, xử lý hàng ngàn đối tượng hình sự các loại. Qua đó, đã góp phần tích cực giữ vững tình hình an ninh trật tự, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế tại địa phương.

 Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua sẽ là động lực để Đoàn Thanh niên CA tỉnh tiếp tục phấn đấu, vươn lên, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn gắn với công tác chuyên môn, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên CA tỉnh còn thể hiện qua việc đảm nhận những khâu yếu, việc khó, việc mới, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì. Từ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình, sáng kiến, ý tưởng hay, sáng tạo, ứng dụng thành tựu khoa học, kỹ thuật vào công tác CA trong thế hệ trẻ. Nhiều mô hình, công trình, phần việc thanh niên gắn với công tác chuyên môn đã được các cơ sở Đoàn, cán bộ, ĐVTN đăng ký đảm nhận và triển khai thực hiện có hiệu quả. Bên cạnh đó, cán bộ ĐVTN đã mạnh dạn đề xuất đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nêu cao tinh thần thái độ phục vụ nhân dân. 5 năm qua, Đoàn Thanh niên CA tỉnh đã đăng ký, triển khai thực hiện 105 công trình, phần việc thanh niên phục vụ công tác chuyên môn, nổi bật là các công trình: Tuổi trẻ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống đua xe trái phép; hệ thống hóa công tác hồ sơ nghiệp vụ an ninh; thiết kế Website và xây dựng mạng nội bộ trong đơn vị; tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy, cách nhận biết các chất ma túy, người nghiện ma túy và tội phạm ma túy...

 

THÀNH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=309
Quay lên trên