Tuổi trẻ - khát vọng và lẽ sống

Cập nhật: 26-03-2022 | 07:23:53

“Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” là chủ đề của buổi họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2022) vừa được Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức. Đây cũng chính là chủ đề của đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng từ nay đến năm 2026 trong toàn Đoàn và thanh niên Việt Nam nhằm thực hiện Kết luận số 21 Hội nghị Trung ương 4, khóa XIII của Đảng.

 Khát vọng của tuổi trẻ là những hoài bão, ước mơ với mục tiêu tối thượng là cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước. Khát vọng cống hiến vì thế trở thành lẽ sống, lý tưởng cao đẹp của lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử. Trong những tháng năm đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc, khát vọng của tuổi trẻ Việt Nam đã hòa chung vào khát vọng của dân tộc, đó là tất cả vì độc lập, thống nhất đất nước với tinh thần “Thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”; đó là “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, mà lòng phơi phới dậy tương lai”… Ngày nay, khát vọng của tuổi trẻ là tiên phong vươn lên làm chủ khoa học công nghệ, đi đầu trong công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; là khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc.

Chính vì lẽ đó, việc chọn chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” để kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cũng như đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn và thanh niên trong cả nước nhằm khơi dậy khát vọng, lý tưởng sống cao đẹp của tuổi trẻ. Điều này cũng nhằm cụ thể hóa Kết luận số 21, tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tự phê bình và phê bình, đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên; gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Với ý nghĩa như vậy, “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” cần được lan tỏa sâu rộng, trở thành phương châm hành động của tuổi trẻ để kế thừa, phát huy giá trị truyền thống cha ông; xây dựng lớp thanh niên thời đại mới có tâm trong, trí sáng, có kiến thức, năng lực và khát vọng cống hiến, xứng đáng với vai trò rường cột của nước nhà.

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên