Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số

Cập nhật: 25-02-2023 | 05:56:03

Ngày mai (26-2), Tháng Thanh niên năm 2023 sẽ được phát động. Với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, Tháng Thanh niên năm nay là dịp để tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn, phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số vào thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi.

 Các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023 phải được triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với chương trình hoạt động và nhu cầu của địa phương. Với yêu cầu đó, các hoạt động, phần việc, công trình của thanh niên được triển khai ngay sau lễ phát động trên tinh thần xung kích tình nguyện, đổi mới sáng tạo của đoàn viên thanh niên. Trong đó, các cấp bộ Đoàn, Hội chú trọng thực hiện 3 liên kết (liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng) trong việc thực hiện các hoạt động tình nguyện.

Phát huy sức trẻ và sự nhạy bén trong áp dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ thông tin, lực lượng đoàn viên thanh niên Bình Dương đã và đang góp phần quan trọng vào công tác chuyển đổi số ở địa phương. Điều này cho thấy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tiến trình hội nhập, đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ. Theo đó, các hoạt động, công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh, bảo đảm an toàn giao thông, vì cuộc sống cộng đồng... Hoạt động Tháng Thanh niên góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng, thể hiện tư duy và ý chí quyết tâm của tuổi trẻ trong tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông đóng vai trò tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Với lợi thế là lực lượng trẻ tuổi nên đoàn viên thanh niên có khả năng tiếp cận nhanh các xu hướng mới, hiện đại thông qua các thiết bị công nghệ và môi trường mạng. Đây cũng là đội ngũ trẻ để tuyên truyền, vận động người dân áp dụng công nghệ số vào cuộc sống hàng ngày. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị. Thông qua hoạt động tình nguyện góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong thanh niên và xã hội

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên