TX.Bến Cát: Kịp thời khen thưởng, động viên “hiệp sĩ” tham gia phá án

Cập nhật: 16-09-2016 | 08:19:46

Tập thể Câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một và một số thành viên vừa được Chủ tịch UBND TX.Bến Cát khen thưởng vì có thành tích tham gia hỗ trợ truy bắt tội phạm và giúp ngành chức năng nhanh chóng làm rõ một số vụ án trên địa bàn.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết từ đầu năm đến nay anh và đồng đội được Chủ tịch UBND TX.Bến Cát khen thưởng đột xuất nhiều lần, đây chính là động lực giúp các anh ngày càng hăng hái tham gia bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.


Công an TX.Bến Cát tổ chức trao giấy khen của Chủ tịch UBND TX.Bến Cát cho các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa

Dũng cảm truy bắt tội phạm

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, thành viên CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, cho biết thời gian qua một số đối tượng bất lương thường chọn địa bàn TX.Bến Cát để hành động. Tuy nhiên sau khi chúng vừa ra tay, nhận được tin báo, ngay lập tức các “hiệp sĩ” thông báo cho các CLB khác cùng hỗ trợ, đồng thời mai phục đón lõng đối tượng. Nhờ đó các anh đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng đang trên đường tẩu tán tài sản. Có đối tượng khi bị phát hiện đã manh động chống trả rất nguy hiểm. Cụ thể là vụ việc xảy ra ngày 3-5. Khoảng 20 giờ tối cùng ngày, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội nhận được tin báo của anh Trần Quốc Bảo (ngụ Bình Phước) cho biết khi anh đến nhà người quen ở KCN Mỹ Phước 2, TX.Bến Cát chơi và để xe cách đó khoảng 2m đã bị kẻ gian trộm.

Ngay sau đó “hiệp sĩ” Hải cùng đồng đội chia ra các ngã đường nhằm đón lõng đối tượng và đã phát hiện một thanh niên chạy xe máy tốc độ cao trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Phát hiện xe đối tượng đang điều khiển có đặc điểm giống như xe anh Bảo báo mất, các “hiệp sĩ” bám theo. Đến ngã tư Mỹ Phước - Tân Vạn - ĐT743, các anh tiếp cận được đối tượng, yêu cầu về công an địa phương làm rõ nguồn gốc xe máy. Đối tượng bất ngờ dùng cây đoản sắt chống cự quyết liệt hòng tìm đường thoát thân. Các “hiệp sĩ” đã khéo léo tránh đòn và khống chế đối tượng, đưa về trụ sở Công an phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Tại đây, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Sinh (SN 1978, quê Hà Nội, hiện tạm trú tại Bình Phước). Sinh khai từng có 2 tiền án về tội cướp tài sản. Với thành tích này, các “hiệp sĩ” đã được Chủ tịch UBND TX.Bến Cát khen thưởng đột xuất.

Mưu trí phá án

Một trong những vụ việc mà các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa được khen thưởng là phối hợp cùng công an địa phương làm rõ hành vi của kẻ cướp giả danh người tốt bụng.

Khoảng 9 giờ ngày 3-7, chị Lê Thị Diễm H. (ngụ xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên) trình báo vào tối 2-7 chị đón xe ôm lên xã An Điền. Khi đến xã An Tây, TX.Bến Cát thì người chạy xe ôm nói đi tắt cho gần, nhưng sau đó anh ta chạy xe vào vườn cây cao su rồi rút dao kề vào cổ chị H. yêu cầu giao nộp tài sản. Nhân lúc tên cướp mất cảnh giác, chị H. đã bỏ chạy và kêu cứu. Tuy nhiên, thông tin từ bạn gái nạn nhân thì khác. Người này cho rằng H. mới quen với một người thanh niên tên Thảo qua mạng Zalo. Thảo nhờ H. đóng vai bạn gái về nhà anh ta ra mắt gia đình với lý do bà nội bệnh nặng sắp qua đời và muốn gặp cháu dâu! Nghe vậy, H. đồng ý theo về nhà Thảo. Qua đoạn đường vắng, Thảo rút dao không chế cướp tài sản của H.

Từ nguồn thông tin này “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Lương Văn Hóa cùng đồng đội tiếp cận nhà đối tượng tình nghi. Khi chị H. xác định đúng người khống chế mình, các “hiệp sĩ” cùng công an địa phương mời đối tượng về Công an xã An Tây, TX.Bến Cát làm việc. Tại đây, đối tượng khai tên Phạm Phương Thảo (SN 1988, ngụ xã Thanh tuyền, huyện Dầu Tiếng). Trước đó, Thảo từng có tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản. Thảo cho biết màn kịch trên mình tự dựng lên nhằm chiếm đoạt tài sản của người nhẹ dạ.

Trước đó, nhận được tin báo nhà anh Huỳnh Phú Quốc (SN 1990, KP.An Hòa, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát) bị kẻ gian đột nhập lấy 1 điện thoại di động trị giá 7 triệu đồng, các “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Lương Văn Hóa và Trần Phước Lộc tổ chức truy tìm nghi phạm qua nhiều địa bàn. Đến khoảng 19 giờ ngày hôm sau các anh phát hiện 1 đối tượng điều khiển xe Suzuki màu đỏ BS 61B1-438.81 chạy vào tiệm mua bán điện thoại trên đường Tạo Lực 7, thuộc địa bàn phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một nên tiếp cận và cùng công an địa phương mời về trụ sở làm rõ nguồn gốc tài sản. Bị “bắt bài”, đối tượng khai tên Võ Thành Long (SN 1983, ngụ phường Phú Tân) và thừa nhận hành vi trộm điện thoại. Khi lực lượng công an kiểm tra nhà trọ của Long đã phát hiện khoảng 200 tép heroin. Thành tích này của các “hiệp sĩ” đã được Chủ tịch UBND TX.Bến Cát khen thưởng đột xuất.

“Hiệp sĩ” bắt kẻ trộm chuyên nghiệp

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ hành vi của Lê Công Lập (SN 1992, ngụ Đắc Nông, tạm trú tại phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một), nghi phạm thực hiện hàng loạt vụ trộm trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Trước đó, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội nhận được tin báo của anh Ngô Quốc Chí (tạm trú phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) cho biết bị trộm đột nhập vào nhà lấy 1 điện thoại trị giá 6 triệu đồng và giấy tờ tùy thân. Ngay lập tức anh Hải cùng đồng đội tổ chức truy tìm nghi phạm. Khi chạy ngang một nhà trọ trên đường Phạm Ngũ Lão, phường Hiệp Thành, các anh nhìn thấy một đối tượng có dấu hiệu khả nghi nên tiếp cận hỏi chuyện. Sau nhiều giờ trò chuyện, cuối cùng đối tượng đã bị thuyết phục và thừa nhận hành vi trộm tài sản của anh Chí. Ngay sau đó đối tượng cùng “hiệp sĩ” đến trụ sở Công an phường Phú Cường làm việc.

Tại công an phường, đối tượng khai tên Lê Công Lập và thừa nhận đã từng đột nhập vào phòng trọ của anh Chí nhiều lần để trộm tài sản. Vụ việc hiện đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

L.T.P

 

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=380
Quay lên trên