Chia sẻ bài viết lên facebook

TX.Tân Uyên: Quyết tâm sớm hoàn thành tiêm mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19

Cập nhật: 15-03-2022 | 08:10:19

Chiều 14-3, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi kiểm tra tiến độ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trên địa bàn TX.Tân Uyên. Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo TX.Tân Uyên, cho biết trong những ngày qua, địa phương đã huy động tổng lực từ thị xã đến cơ sở thần tốc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Thị xã quyết tâm hoàn thành tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân trước ngày 20-3.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với lãnh đạo Sở Y tế, TX.Tân Uyên và phường Uyên Hưng về công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Đến thăm điểm tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại khu phố 8, phường Uyên Hưng, một trong những phường đông dân và có nhiều người tạm trú, ông Nguyễn Văn Lợi đã chia sẻ với những khó khăn của phường trong công tác quản lý dân cư do sự biến động liên tục trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo phường Uyên Hưng, cho biết bằng nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, đặc biệt là sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền thị xã và sự phối hợp tích cực, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, quá trình tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân trên địa bàn phường diễn ra rất thuận lợi. Đông đảo người dân chủ động và tích cực đi tiêm ngừa khi địa phương thông báo. Trò chuyện với người dân tại điểm tiêm chủng khu phố 8, ông Nguyễn Văn Lợi vui mừng khi người dân trong khu phố nhận thức được mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Ông cho rằng, sự tham gia tiêm phòng tích cực của bà con trong khu phố sẽ góp phần cùng nhân dân toàn tỉnh tạo nên lá chắn vững vàng để chung sống an toàn với Covid-19, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị địa phương cần tiếp tục tinh thần quyết liệt trong thực hiện chiến dịch tiêm chủng, tiêm mũi nào chắc mũi đó. Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng TX.Tân Uyên sẽ hoàn thành mục tiêu bao phủ 100% mũi 3 cho người dân và mũi 2 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn trước ngày 20-3.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên, đối với công tác tiêm chủng của thị xã, tính đến 10 giờ sáng 14-3, địa phương đã tiêm hơn 1 triệu liều vắc xin, trong đó mũi 1 hơn 483.500 liều, mũi 2 gần 379.800 và mũi 3 hơn 197.400 liều. Thị xã đã hoàn thành việc lập danh sách và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiêm chủng cho trẻ từ 5 - 11 tuổi trong thời gian tới.

Trong những ngày tới, thị xã tiếp tục triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tiêm mũi 3 cho người từ đủ 18 tuổi trở lên, trong đó năng lực tiêm bình quân 10.900 liều/ngày với tổng số 18 điểm. Thị xã cũng sẽ tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm kế hoạch triển khai tiêm vắc xin mũi 3 và tiêm vét mũi 1, mũi 2 ngừa Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Trong đó, bên cạnh ngành y tế, thị xã sẽ huy động cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Đối với trẻ từ 12 - 17 tuổi, Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã sẽ phối hợp với UBND các xã, phường rà soát lập danh sách trẻ trong độ tuổi cả trong và ngoài trường học để tiêm vét mũi 1, mũi 2; đồng thời sẽ huy động giáo viên, nhân viên của các trường tham gia hỗ trợ công tác tổ chức tiêm chủng, hỗ trợ cử cán bộ tham gia nhập liệu... Ngoài ra, các đơn vị liên quan của thị xã, như: Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh, các xã, phường tiếp tục tuyên truyền thông tin về chiến dịch tiêm chủng vắc xin cho người dân để người dân tích cực hưởng ứng, tham gia.

Để chiến dịch tiêm chủng đạt hiệu quả cao, ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu TX.Tân Uyên tiếp tục điều tra, nắm chắc tình hình dân cư, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để thống kê số người cần tiêm, từ đó tổ chức các hình thức tiêm chủng phù hợp. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các phường và thị xã nói chung đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng. “Phường nào kết thúc chiến dịch tiêm chủng sớm có thể tăng cường cho các phường khác để bảo đảm toàn thị xã sẽ kết thúc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 3, tiêm vét mũi 1, mũi 2 trước ngày 20-3...”, ông Nguyễn Văn Lợi lưu ý.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên