Vẫn một niềm tin

Cập nhật: 28-04-2020 | 08:47:14

Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế và đời sống xã hội là điều hiển nhiên. Vì sức khỏe, tính mạng người dân, trong 3 tháng vừa qua cũng như những tháng kế tiếp công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn không thể lơ là, chủ quan bởi tình hình còn phức tạp, khó lường. Với Bình Dương, đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào, cho thấy công tác phòng chống của địa phương rất hiệu quả.

“Nhiệm vụ kép” mà Bình Dương thực thi từ khi dịch bệnh xảy ra cho đến nay đã tương đối thành công. Tăng trưởng kinh tế quý I và tháng đầu của quý II không như mong muốn, nhưng xét toàn cục cũng không đến mức phải bi quan. Sản xuất, kinh doanh (SXKD) có lúc, có nơi ngưng trệ, người lao động tạm nghỉ việc luân phiên, xuất nhập khẩu gặp khó bởi thị trường thế giới “đứt gãy”… nhưng cộng đồng doanh nghiệp vẫn cố gắng duy trì guồng máy sản xuất, nỗ lực vượt khó. Bên cạnh đó là sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, sự vào cuộc, đồng hành gỡ khó, sát cánh cùng doanh nghiệp của các cấp, các ngành.

Cùng với các giải pháp, gói kích thích, hỗ trợ của Chính phủ, các bộ ngành, Bình Dương đã ban hành kế hoạch hành động để gỡ khó cho SXKD, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng ngay từ giữa tháng 3. Kế hoạch triển khai yêu cầu các cấp, các ngành bám sát tình hình, đề xuất giải pháp thực tế nhất, tranh thủ mọi nguồn lực, thời cơ để vượt qua thách thức từ dịch bệnh. Gần như đồng loạt, các ngành ngân hàng, hải quan, thuế, điện lực, lao động - việc làm… xắn tay vào cuộc hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt khó. Nhiều chính sách triển khai nhanh như miễn, giảm, giãn thuế, lãi vay, tiền điện cùng với hỗ trợ thông quan hàng hóa, tìm kiếm nguồn cung nguyên vật liệu sản xuất… đã mang lại hiệu quả bước đầu cho cả nền kinh tế tỉnh nhà.

Dịch bệnh chưa qua nhưng đã kiểm soát tốt. Guồng quay SXKD đang dần trở lại trạng thái bình thường. Tín hiệu tốt lành đó cùng với nỗ lực không ngừng nghỉ của cả cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn là cơ sở để đặt niềm tin vượt khó. Hơn thế, trong thuận lợi cũng như khó khăn, Bình Dương luôn nêu cao tinh thần sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp lại càng củng cố niềm tin cho thành công trong “nhiệm vụ kép” song hành

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
niềm tin

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên