Văn nghệ góp phần phát huy tính năng động trong sinh viên

Cập nhật: 03-03-2016 | 08:16:17

Không hoạt động chuyên nghiệp nhưng bằng niềm đam mê ca hát, Đội văn nghệ xung kích (VNXK) trường Cao đẳng Y tế Bình Dương đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, giúp các bạn sinh viên ngày càng tự tin và phát huy tính năng động của bản thân trong học tập và sinh hoạt cộng đồng.

Đội văn nghệ xung kích trường Cao đẳng Y tế Bình Dương với tiết mục biểu diễn trong lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) năm 2015

Đội VNXK trường Cao đẳng Y tế chính thức được thành lập khoảng 3 năm và hiện có 40 thành viên. Trong đó, có hơn 20 bạn sinh hoạt thường xuyên và chuyên biểu diễn phục vụ vào những dịp lễ và trong các chuyến khám bệnh từ thiện ở vùng sâu, vùng xa. Tuy thời gian luyện tập cùng nhau không nhiều nhưng Đội VNXK rất đa dạng và phong phú các thể loại âm nhạc. Bên cạnh các tiết mục đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca; Đội VNXK còn biểu diễn rất tốt các tiết mục múa, nhảy hiện đại, dân vũ, acoustics; nhiều bạn còn thổi sáo, chơi đàn ghi-ta rất điệu nghệ để mang đến cho khán giả những món ăn tinh thần vừa đặc sắc, vừa ý nghĩa.

Hầu hết các thành viên được tuyển chọn từ các hội thi văn nghệ của trường, nhiều bạn từng sinh hoạt ở Nhà thiếu nhi tỉnh, tham gia trong các vũ đoàn cũng là một thuận lợi cho Đội VNXK của trường. Bên cạnh đó, Đội VNXK còn luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Đảng ủy và Ban giám hiệu trường; các thầy cô ở các khoa, giáo viên chủ nhiệm của các lớp cũng luôn tạo điều kiện cho các bạn sinh hoạt.

Cô Trần Tố Uyên, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, cho biết nhờ thường xuyên tham gia luyện tập, sinh hoạt văn nghệ mà các bạn trẻ nói chung và sinh viên của trường nói riêng có được sân chơi lành mạnh và bổ ích sau những giờ học, giúp các bạn tránh xa những tệ nạn xã hội. Mặt khác, nhiều bạn trở nên năng động, nhanh nhẹn, tự tin và học tập có tiến bộ đáng kể. Qua nhiều năm làm công tác, hầu hết những bạn tham gia văn nghệ ở trường đều trở thành những hạt nhân văn nghệ ở đơn vị mình công tác, hoặc rất hoạt bát và thành công với lĩnh vực mà công việc mình đang theo đuổi.

 

 THỤC VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên