Việt Nam dẫn đầu một tầm nhìn cho khu vực Mê Kông

Cập nhật: 24-11-2019 | 21:44:39

(BDO) Tối 24-11, tại Khách sạn Becamex, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh long trọng tổ chức tiệc chào mừng sự kiện Horasis 2019 với chủ đề: “Việt Nam dẫn đầu một tầm nhìn cho khu vực Mê Kông”.

  Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự tiệc chào mừng sự kiện Horasis 2019 (Ảnh: Quốc Chiến)

  Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại tiệc chào mừng sự kiện Horasis 2019

Tham dự buổi tiệc có ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Tiến sỹ Fank-Jurgen Richter, Chủ tịch Diễn đàn Horasis, Thụy Sỹ cùng các đồng chí trong Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành của Bình Dương.

Phát biểu tại buổi tiệc, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Với chủ đề “Tầm nhìn khu vực Sông Mêkông”, trong phiên buổi tối ngày hôm nay của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis 2019, hy vọng sẽ mang đến góc nhìn đa chiều về một Việt Nam tích cực hội nhập và có những đóng góp ngày càng nhiều cho khu vực và quốc tế; một tỉnh Bình Dương năng động, sáng tạo và phát triển. Với vai trò là đồng chủ trì Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis 2019, thông qua diễn đàn này, tỉnh Bình Dương mong muốn có cơ hội hợp tác cùng có lợi với các đối tác trong khu vực và trên thế giới, nhằm phát triển kinh tế xã hội, triển khai Đề án Thành phố thông minh, xây dựng đô thị Bình Dương phát triển nhanh và bền vững trong tương lai.

Tiến sỹ Fank-Jurgen Richter, Chủ tịch Diễn đàn Horasis (Thụy Sỹ) cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đồng tổ chức diễn đàn Horasis 2019. Chúng ta là biểu tượng của toàn cầu hóa, của tự do mậu dịch. Việt Nam đã và đang nỗ lực cùng với các quốc gia thuộc Tiểu vùng sông Mê kông xây dựng một Tiểu vùng phát triển thịnh vượng, hội nhập và bình đẳng. Các bên đang cùng nhau tích cực xây dựng chiến lược hợp tác, phát triển Lưu vực sông Mê kông giai đoạn 2021–2030.

  Đồng hành cùng với những bước chuyển mình của châu Á và thế giới, tỉnh Bình Dương đã và đang triển khai Đề án xây dựng “Thành phố Thông minh Bình Dương 2021, tầm nhìn đến 2030”, một chương trình đột phá về phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, nhằm từng bước nâng tầm của tỉnh Bình Dương với khu vực và thế giới.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên