Viết tiếp những chiến công

Cập nhật: 27-04-2024 | 06:12:20

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, Sông Bé - Bình Dương cùng cả nước bước vào công cuộc tái thiết, xây dựng quê hương. 49 năm qua là một chặng đường đầy tự hào với những dấu ấn vượt khó vươn lên mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Từ một tỉnh nông nghiệp nghèo nàn, lạc hậu, Bình Dương đã trở thành một trung tâm công nghiệp đô thị hiện đại; khẳng định vai trò, vị thế trong quá trình phát triển.

 Hàn gắn vết thương chiến tranh, hít thở làn gió đổi mới, Sông Bé - Bình Dương tiên phong thực hiện chủ trương công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bằng tư duy tầm nhìn chiến lược, tỉnh đề ra chính sách “trải chiếu hoa mời gọi đầu tư”, “trải thảm đỏ thu hút nhân tài”, đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, cải cách hành chính mạnh mẽ, tạo dựng môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi để đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo; tư duy sáng tạo; tinh thần dám nghĩ, biết làm của các thế hệ lãnh đạo tỉnh, cùng những quyết sách hiệu quả, kịp thời đã khơi đúng “mạch nguồn” để Bình Dương phát huy tiền năng lợi thế, huy động tối đa các nguồn lực, tạo ra bước đột phá, “kỳ tích” trong phát triển kinh tế - xã hội.

Bình Dương hiện đã trở thành một tỉnh công nghiệp đô thị hiện đại, năng động với 29 khu công nghiệp, tổng diện tích 12.798 ha và 12 cụm công nghiệp, tổng diện tích 815 ha; đứng thứ 3 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, với 4.280 dự án đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, tổng số vốn đạt hơn 40,6 tỷ đô la Mỹ... Công nghiệp hóa gắn liền với đô thị hóa, đến thời điểm này Bình Dương là tỉnh đầu tiên trong cả nước có 5 thành phố trực thuộc tỉnh. Kinh tế - xã hội phát triển, đời sống của các tầng lớp nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao, những năm qua tỉnh cũng là địa phương có mức thu nhập bình quân theo đầu người xếp hàng đầu của cả nước. Đặc biệt, vai trò, vị thế, thương hiệu Bình Dương ngày càng được khẳng định thông qua các diễn đàn quốc tế…

Viết tiếp những chiến công, Bình Dương hôm nay đang cháy bỏng khát vọng vươn lên chinh phục những tầm cao mới với mục tiêu “phát triển nhanh, hài hòa, bao trùm, toàn diện, bền vững, không để ai ở lại phía sau”. Đây cũng chính là trách nhiệm, sự tri ân ý nghĩa nhất đối với các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, hy sinh vì nền độc lập dân tộc, hòa bình và thống nhất hôm nay…

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên