Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2013, Đà Nẵng - B.Bình Dương: B.BD sẽ có trận thắng đầu tay trên sân Chi Lăng?

Cập nhật: 25-03-2013 | 00:00:00

Đây là trận đấu không chỉ được các cổ động viên bóng đá đất Thủ quan tâm mà chắc chắn sẽ được giới quan sát, người hâm mộ cả nước đặc biệt chú ý theo dõi. Bởi, trước trận đấu này, đội bóng đất Thủ được đầu tư không tiếc tiền, sở hữu dàn cầu thủ tên tuổi, có đến 7 “tây” trong đội hình nhưng lại thi đấu hết sức bết bát. Kể từ ngày mùa bóng chính thức khởi tranh vào ngày 2-3 đến này, đội bóng đá 2 trận thất bại cả hai, không ghi được một bàn thắng nào, nhưng đáng thất vọng hơn cả vẫn là lối chơi nhợt nhạt, thiếu bản sắc, yếu về tinh thần chiến đấu và đương nhiên không hiệu quả, bế tắc. Sau 2 thất bại trước XTSG và Đà Nẵng (thua 0-2 ngay tại Gò Đậu), trước sự phản ứng của dư luận và người hâm mộ, HLV trưởng B.BD tưởng chừng đã mất ghế, nhưng lãnh đạo CLB vẫn quyết định tạo thêm điều kiện cho ông thầy người Hàn Quốc chứng tỏ năng lực của mình. Và trận đấu với Đà Nẵng tại sào huyệt của đối phương có thể sẽ là cột mốc quan trọng trong triều đại Cho Yoon Hwan tại B.BD.

Theo thông tin của chúng tôi, trận này đội bóng đất Thủ vẫn có thể đưa ra sân cùng lúc 2 ngoại binh trong đội hình xuất phát. Trước đó, có thông tin cho rằng B.BD chỉ có thể thi đấu với ngoại binh duy nhất là Philani trong trận đấu với đội chủ sân Chi Lăng. Tuy nhiên, qua xem xét lại hồ sơ, thì B.BD đã đăng ký Philani thay thế cho trung vệ Vincent Bossou, chứ không phải là Aniekan như đã công bố. Suất thi đấu của Aniekan vẫn được giữ nguyên. Như vậy, Philani và tiền vệ Aniekan sẽ cùng ra sân trong trận đấu với Đà Nẵng vào chiều nay. Trong khi đó, đội chủ nhà Đà Nẵng chắc chắn vắng mặt tiền đạo “hung thần” của bóng đá đất Thủ là Gaston Merlo.

B.BD có cửa thắng Đà Nẵng không? Câu trả lời là có, thậm chí khá rộng. Tuy nhiên, theo một HLV kỳ cựu từng dẫn dắt B.BD thì thầy trò HLV người Hàn Quốc cần phải đạt được 2 điều này thì mới có thể lần đầu tiên ca khúc khải hoàn trên sân Chi Lăng. Thứ nhất, đội bóng đất Thủ cần giữ cự ly đội hình chặt chẽ, bọc lót nhau tốt, hỗ trợ phòng ngự hiệu quả nhất là từ các tiền vệ, thi đấu tập trung từ đầu đến cuối trận. Thứ hai, các chân sút của B.BD cần phải tận dụng triệt để ít nhất 2/3 số cơ hội ghi bàn của mình. Còn theo chúng tôi, điều cần nhất đối với B.BD trong trận đại chiến này là toàn đội phải thể hiện được tinh thần thi đấu máu lửa, lối chơi có đường nét rõ ràng, tấn công đẹp mắt - hiệu quả là đủ làm hài lòng người hâm mộ. Rất có thể, với sự trở lại của linh hồn Philani, cũng như sự trợ giúp hiệu quả của các thành viên mới trong Ban huấn luyện sẽ giúp B.BD tìm lại sự gắn kết và thể hiện được đẳng cấp của mình để người hâm mộ không còn phải thêm một lần thất vọng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=291
Quay lên trên