"Triều đại của tuyển Tây Ban Nha vẫn chưa kết thúc"

Cập nhật: 25-03-2013 | 00:00:00

Bất chấp việc các nhà đương kim vô địch châu Âu và thế giới Tây Ban Nha đang đứng trước nguy cơ không được vào thẳng vòng chung kết World Cup 2014, song tiền vệ Santi Cazorla đã lên tiếng bác bỏ những ý kiến cho rằng triều đại của đội tuyển xứ sở đấu bò tót đã kết thúc sau trận hòa 1-1 trước Phần Lan.

Ở loạt trận cách đây ba ngày, Tây Ban Nha đã có trận đấu thất vọng khi bị Phần Lan cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà ở Gijon. Trận hòa này khiến đội tuyển "xứ sở bò tót" bị mất ngôi đầu bảng I vào tay đội tuyển Pháp và đứng trước nguy cơ rất lớn không thể giành vé trực tiếp tới Brazil nếu như không thắng được Pháp trong trận đấu ở Paris vào đêm mai.

 Del Bosque dặn dò Negredo trước khi tung cầu thủ này vào sân ở trận gặp Phần Lan  Hiện Pháp đang đứng đầu bảng I với 10 điểm sau 4 lượt trận, Tây Ban Nha xếp ngay sau với 2 điểm kém hơn.

Trước trận đấu, Santi Cazorla phát biểu: "Một trận hòa không nói lên được điều gì. Bạn không thể nói rằng đó là sự kết thúc của một triều đại. Chúng tôi vẫn còn những cầu thủ xuất sắc  và muốn giành thêm nhiều danh hiệu. Chúng tôi luôn sẵn sàng giành chiến thắng trong bất cứ trận đấu nào. Chúng tôi biết đối thủ trước mắt rất mạnh nhưng điều đó không làm chúng tôi bận tâm."

Tiền đạo Alvaro Negredo cũng đồng tình với quan điểm đó: "Đó sẽ là một trận chung kết thực sự, không chỉ đối với chúng tôi mà đối với cả tuyển Pháp. Tây Ban Nha sẽ làm tất cả để có thể giành chiến thắng trong trận đấu đó. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến chết ở Pháp. Chúng tôi buộc phải giành chiến thắng. Tây Ban nha có đủ năng lực để giành chiến thắng ở bất cứ trận đấu nào."

Cùng ý kiến với các học trò, huấn luyện viên Vicente del Bosque cho hay: "Chúng tôi tới Pháp để giành chiến thắng. Chúng tôi còn 4 trận đấu trước mắt và phải nỗ lực trong từng trận. "

Ở trận đấu tới, Tây Ban Nha sẽ thiếu vắng hậu vệ Jordi Alba và tiền vệ David Silva do bị chấn thương và thẻ phạt, nhưng sẽ có sự trở lại của nhạc trưởng Xavi.

Ở trận lượt đi diễn ra ở Bernabeu hồi năm ngoái, Tây Ban Nha đã bị Pháp cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Còn trong lần gặp gỡ ở tứ kết Euro 2012, Tây Ban Nha đã thắng 2-0 với một cú đúp của Xabi Alonso.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên