Vùng đất se duyên lành

Cập nhật: 25-05-2024 | 06:18:56

Bình Dương tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, thu hút đông đảo lao động từ khắp nơi trong cả nước. Thanh niên từ khắp mọi miền đất nước đã về đây sinh sống và lập nghiệp. Có người khi đến Bình Dương lập nghiệp đã gặp được tình yêu của mình, cũng có những cặp đôi yêu nhau từ lúc ở quê nhưng quyết định nắm tay nhau cùng đến Bình Dương xây dựng tổ ấm.

Sau những giờ làm việc vất vả, các công nhân mong muốn có một tổ ấm bình yên để cùng nhau vun đắp và chia sẻ. Chính mong muốn này đã thôi thúc họ tìm kiếm một nửa của đời mình và tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, đối với nhiều công nhân, chi phí tổ chức đám cưới là khoản tiền ngoài tầm với. Hơn nữa với nhiều cặp đôi, gánh nặng gia đình 2 bên khiến họ đành tạm gác lại một đám cưới trong mơ và quyết định chỉ đăng ký kết hôn rồi “góp gạo thổi cơm chung”. Cũng có nhiều cặp đôi dù đã bên nhau hơn 1 thập kỷ, con cũng đã lớn nhưng ước mơ được nắm tay nhau bước lên sân khấu hôn trường vẫn chưa được thực hiện.

6 cặp đôi thanh niên công nhân được tài trợ 100% kinh phí tổ chức lễ cưới văn minh, tiết kiệm do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh tổ chức

Để hiện thực hóa niềm hạnh phúc chưa trọn vẹn của các cặp đôi thanh niên công nhân, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh đã đồng hành với họ trong lập thân, lập nghiệp, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Theo đó, trong 10 năm qua, đều đặn hàng năm, trung tâm đã tổ chức lễ cưới tập thể văn minh, tiết kiệm cho các cặp đôi thanh niên công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn. Các cặp đôi được tài trợ toàn bộ chi phí tổ chức lễ cưới và còn nhận được nhiều phần quà từ Ban Tổ chức chương trình.

Có mặt tại lễ cưới ấy, tận mắt chứng kiến niềm vui, những giọt nước mắt hạnh phúc rơi trên má của những cô dâu sau bao nhiêu năm chờ đợi ngày trọng đại, xen lẫn những lời chúc phúc cho các cặp đôi, tiếng cười của những em bé khi chứng kiến hạnh phúc của cha mẹ… mới cảm nhận được hết ý nghĩa mà chương trình mang lại.

Tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” lần này sẽ giới thiệu với khán giả về niềm hạnh phúc của các cặp đôi thanh niên công nhân trong lễ cưới văn minh, tiết kiệm. Chương trình sẽ được phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 26-5-2024) tại địa chỉ: www.baobinhduong. vn và trên các nền tảng mạng xã hội của Báo Bình Dương, như: YouTube, Facebook, Zalo, TikTok…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=84
Quay lên trên