Xây dựng “hạt nhân” chính trị trong DNNKVNN

Cập nhật: 14-07-2020 | 06:55:40

Xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) là nhiệm vụ rất quan trọng. Thực hiện chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, thời gian qua Đảng ủy khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã có nhiều giải pháp cụ thể, từng bước xây dựng, phát triển và củng cố hoạt động của các tổ chức Đảng, tổ chức CT-XH trong các DNNKVNN.

 Việc xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức CT-XH trong các DNNKVNN với mục đích nâng cao nhận thức về công tác xây dựng Đảng, giúp các doanh nghiệp phát triển đúng định hướng; sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Tổ chức Đảng, tổ chức CT-XH trong doanh nghiệp mạnh chính là cơ sở để các đoàn thể hoạt động tốt, tạo động lực thi đua lao động sản xuất, góp phần vào sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Thực tế cho thấy, có tổ chức Đảng, tổ chức CT-XH, các doanh nghiệp hoạt động có định hướng cụ thể hơn đối với các tổ chức đoàn thể, lãnh đạo mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời vận động quần chúng, phát triển được đảng viên, lãnh đạo các đoàn thể tổ chức các phong trào thi đua, phối hợp cùng với lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định của pháp luật về lao động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Trong điều kiện hiện nay, công tác xây dựng Đảng, tổ chức CT-XH trong DNNKVNN đang là vấn đề bức thiết nhằm nâng cao vai trò, tiếng nói của tổ chức Đảng để hỗ trợ sự phát triển của các tổ chức CT-XH trong DNNKVNN, giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng cho mỗi đảng viên, người lao động trong thời kỳ mới. Từ đó, vai trò của cấp ủy Đảng, tổ chức CT-XH trong DNNKVNN sẽ được khẳng định. Tuy nhiên, để tổ chức Đảng, tổ chức CT-XH thực sự tạo được sức hút đối với mỗi đảng viên và người lao động trong doanh nghiệp, vấn đề quan trọng là phải đổi mới nội dung sinh hoạt Đảng phù hợp mục tiêu chung là nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh để chủ doanh nghiệp thấy được lợi ích thiết thực của việc thành lập tổ chức Đảng, tổ chức CT-XH. Muốn vậy, cần nâng tầm đội ngũ cấp ủy, trực tiếp là cá nhân bí thư chi bộ. Các cấp ủy tiếp tục bồi dưỡng, kết nạp chủ DNNKVNN có đủ tiêu chuẩn vào Đảng, trước mắt tập trung vào những doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động, ở các khu, cụm công nghiệp. Từ quyết tâm chính trị với hàng loạt các giải pháp cụ thể, những sáng kiến, sáng tạo trong tổ chức thực hiện của mỗi cấp ủy Đảng sẽ dần tháo gỡ những khó khăn trong công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức CT-XH ở các DNNKVNN.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên