Xây dựng văn hóa doanh nghiệp châu Á từ trên cao

Cập nhật: 04-12-2023 | 15:24:11

(BDO) Ngày 4-12, tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 đã diễn ra phiên thảo luận chủ đề “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp châu Á từ trên cao”, do ông John Blakey, Người sáng lập Quỹ điều hành đáng tin cậy (Vương quốc Anh) chủ trì.


Các diễn giả thảo luận chủ đề “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp châu Á từ trên cao”. Ảnh: Quốc Chiến

Trao đổi về chủ đề này, các diễn giả cho rằng lãnh đạo doanh nghiệp cần lưu ý những điểm khác biệt về văn hóa phương Đông, phương Tây để xây dựng niềm tin cho nhân viên cũng như tổ chức. Đồng thời, văn hóa doanh nghiệp cần thích ứng nhanh chóng sự thay đổi của thị trường và có mục tiêu, đích đến rõ ràng thì mới thành công.

Các đại biểu cũng chỉ ra, văn hóa doanh nghiệp cũng có thể được lượng hóa thành những con số cụ thể trong tiêu chí đánh giá. Điều này sẽ giúp lãnh đạo doanh nghiệp thuận lợi xem xét những yêu cầu đặt ra có phù hợp, mang lại hiệu quả hay không. Ngoài ra, bài toán phục hồi sau khủng hoảng kinh tế do dịch bệnh Covid-19 sẽ được quyết định bởi tư duy lãnh đạo doanh nghiệp. 

Trước đây, văn hóa doanh nghiệp rất khó thay đổi. Tuy nhiên, với sự phát triển như vũ bão của khoa học - công nghệ hiện nay và trong tương lai, doanh nghiệp muốn tồn tại thì phải liên tục thay đổi một cách toàn diện.

Trao đổi tại phiên đối thoại, ông John Blakey nhận định người trẻ hiện nay muốn được thể hiện mình và là một phần của doanh nghiệp hay tổ chức. Họ sẽ muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp có chính sách phát triển tốt. Tài năng của nhà lãnh đạo có ảnh hưởng rất nhiều đến nhân viên của mình. Vì thế, các nhà lãnh đạo nên nắm bắt được điều này để khuyến khích nhân viên mình trong việc thay đổi văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay.

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên