Chia sẻ bài viết lên facebook

Xử lý dứt điểm số liệu tiêm vắc xin ngừa Covid-19 vênh nhau

Cập nhật: 16-03-2022 | 08:16:45

Tính đến thời điểm hiệnnay, tổng số mũi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của Bình Dương trên Hệ thống tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 thấp hơn nhiều so với số liệu mũi tiêm thực tế. Thống kê thực tế tính đến ngày 9-3, toàn tỉnh tiêm được 348.934 mũi tiêm cho trẻ từ 12 - 17 tuổi và 5.685.639 mũi tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, số liệu nhập lên hệ thống tiêm chủng và số liệu thực tiêm vênh nhau. Cụ thể, số liệu thực tiêm cao hơn số liệu nhập tiêm trên hệ thống là 225.625 mũi tiêm, trong đó có 149.594 mũi tiêm cho trẻ từ 12 - 17 tuổi và 76.031 mũi tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên. Ngoài ra, tỉnh còn 106.609 lượt người (chiếm 35,1%) phản ánh thông tin tiêm chủng chưa được xử lý trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 và 31.055 đối tượng trùng thông tin trên hệ thống.

Để xử lý dứt điểm số liệu tồn tại nêu trên, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì công tác số liệu tiêm chủng, phối hợp với Sở Y tế, Viettel Bình Dương, UBND các huyện, thị, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện rà soát số liệu, tập huấn, hỗ trợ công tác cập nhật dữ liệu tiêm chủng, xử lý phản ánh, lọc trùng đối tượng và làm sạch dữ liệu trên hệ thống. Công tác làm sạch dữ liệu phải hoàn thành trước ngày 20-3 để tạo cơ sở dữ liệu lâu dài, khắc phục những bất cập về số liệu người tiêm vắc xin thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị, thành phố tập trung huy động nguồn lực (ít nhất 5 cán bộ) bảo đảm kinh phí, trang thiết bị hỗ trợ ngành y tế nhập liệu, xử lý phản ánh tiêm chủng, lọc trùng đối tượng, cập nhật dữ liệu tiêm chủng lên hệ thống. Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội lập danh sách trẻ 12 - 17 tuổi chưa có mã định danh cá nhân và chưa cập nhật thông tin tiêm chủng; phối hợp với Sở Y tế và Công an tỉnh cập nhật thông tin tiêm chủng. Công an tỉnh khẩn trương tổ chức cấp mã định danh cá nhân cho tất cả người dân, đặc biệt là trẻ từ 5 - 17 tuổi.

Ngoài ra, các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền người dân tiêm vắc xin ngừa Covid-19, khai báo đúng thông tin, chủ động nhớ mã số định danh cá nhân của bản thân.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=219
Quay lên trên