Xử lý như vậy bóng đá sao phát triển?

Cập nhật: 22-08-2013 | 00:00:00

 Nhưng việc một câu lạc bộ đang chơi ở giải V-League tuyên bố bỏ giải đấu cao nhất trong nước trong lúc giải đang diễn ra quả xưa nay hiếm và khi ngày 20-8 vừa qua, CLB XMXT Sài Gòn gửi thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông chính thức thông báo rút khỏi Giải V-League đã gây sốc cho người yêu bóng đá trong cả nước. Sự việc bắt đầu từ chuyện CLB bị Ban kỷ luật VFF trừ 4 điểm vì thi đấu thiếu tích cực trong trận đấu với đội Kiên Giang ở vòng 19 vừa qua. Cho rằng việc làm của Ban kỷ luật là không công tâm, thiếu công khai minh bạch, không vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, khiến ban huấn luyện và cầu thủ hụt hẫng, còn nhà tài trợ dừng đầu tư vào CLB…, lãnh đạo CLB quyết định “không có lý do gì” để tiếp tục thi đấu tại giải V-League Eximbank 2013 nữa.

Nhiều người hâm mộ bóng đá trách lãnh đạo CLB XMXT Sài Gòn sao quá vội vàng, muốn đá thì đá, muốn bỏ giải thì bỏ; nhưng cũng không ít người lại đồng tình với quyết định của lãnh đạo CLB vì xử lý của Ban kỷ luật không có chứng cử rõ ràng, chưa thật sự công tâm…

Chuyện bên nào đúng, bên nào sai để hạ hồi phân giải, việc người hâm mộ bóng đá lo lắng nhất là với cách xử sự của các bên liên quan như thế này thì khó để bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục trong nay mai được, chứ chưa nói đến tầm thế giới. Dù đã hơn chục năm Giải V-League lên chuyên nghiệp nhưng xem ra với cách giải quyết như nói trên thì còn lâu nữa bóng đá của chúng ta mới được chuyên nghiệp đúng với nghĩa từ của nó.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=316
Quay lên trên