Xúc cảm tự hào!

Cập nhật: 29-04-2014 | 00:00:00

 Những năm đầu sau ngày giải phóng, với bộn bề công việc khó khăn tưởng chừng như khó thể vượt qua, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sông Bé, Bình Dương đã phát huy truyền thống tốt đẹp của một địa phương anh hùng, đó là: đoàn kết, tự lực vượt khó, từng bước khắc phục hậu quả của chiến tranh, ổn định đời sống cho nhân dân,chăm lo xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm nhiệm vụ quốc phòng - an ninh… tiếp tục đạt nhiều thắng lợi quan trọng. Đặc biệt, sau ngày tái lập tỉnh (1-1-1997), từ một tỉnh nghèo lại bị chiến tranh tàn phá nặng nề, cơ sở hạ tầng không đồng bộ và xuất phát điểm kinh tế ở trình độ thấp; song Bình Dương đã khéo léo vận dụng, kế thừa và phát huy thành quả của Sông Bé trước đây để tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong việc khai thác các nguồn lực, tạo môi trường đầu tư thông thoáng để chuyển dịch kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa mang lại hiệu quả tốt.

Với cách nghĩ, cách làm năng động mà Bình Dương đã đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và duy trì ổn định trong nhiều năm liền; kết cấu hạ tầng được đầu tư phát triển đồng bộ, khá hiện đại; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng nâng cao; giữ vững trận địa quốc phòng, an ninh. Nói về Bình Dương hôm nay là nói về một vùng “đất lành chim đậu”; là “điểm sáng” trong thu hút đầu tư; là một trong số địa phương phát triển mạnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; lãnh đạo địa phương có cách nghĩ, cách làm năng động, sáng tạo và mạnh dạn đổi mới; người Bình Dương hiếu khách, thân thiện, chân thành…

Trong những ngày tháng tư lịch sử này, hẳn ai trong chúng ta cũng bồi hồi cảm xúc khi nhớ lại thời khắc này - đó là ngày toàn thắng của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, thống nhất đất nước, kết thúc cuộc chiến tranh với niềm tự hào về truyền thống dân tộc vẻ vang, tinh thần đấu tranh bất khuất, kiên cường chống giặc ngoại xâm để đạt thắng lợi hoàn toàn. Khi đất nước độc lập, thanh bình thì toàn dân biết đoàn kết chung lòng vượt trở ngại, quyết tâm cao để xây dựng đất nước, quê hương nhanh chóng mạnh giàu. Ghi nhận những thành quả mang lại cho đất nước trong thời gian qua, khẳng định niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng; thế hệ chúng ta cần tiếp tục trân trọng giữ gìn, nâng cao trách nhiệm đối với những mất mát, hy sinh to lớn của các bậc cha anh; qua đó xác định rõ quyết tâm làm tốt công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước ta ngày càng thêm giàu đẹp, phát triển văn minh.

 THANH NHÀN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên