Xung đột gây nhiều thương vong tại Cộng hòa Trung Phi

Cập nhật: 28-10-2013 | 00:00:00

  Binh lính Cộng hòa Trung Phi.Theo quân đội Cộng hòa Trung Phi, ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ ngày 26-10 tại thị trấn Bouar thuộc miền Tây nước này.

Nhân chứng cho biết khoảng 500 dân phòng đã bao vây thị trấn Bouar, cách thủ đô Bangui 400km về phía Tây Bắc.

Sau đó, quân đội Cộng hòa Trung Phi, vốn là thành viên nhóm nổi dậy Liên minh Hồi giáo Seleka hiện đã hợp nhất vào các lực lượng vũ trang nước này, đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn.

Báo cáo mới nhất cho hay trong số những người thiệt mạng có bảy người từ đội dân phòng và năm người thuộc lực lượng an ninh.

Trong những tháng vừa qua, đụng độ đã diễn ra thường xuyên hơn khi các nhóm dân phòng thường tấn công nhằm vào những người Hồi giáo.

Các nhóm dân phòng được thành lập nhằm đối phó với việc giết chóc, cướp phá của các cựu thành viên nổi dậy không gia nhập quân đội sau vụ đảo chính lật đổ Tổng thống Francois Bozize hồi tháng Ba.

Hiện cựu thủ lĩnh của nhóm nổi dậy Seleka, Michel Djotodia là Tổng thống lâm thời của Cộng hòa Trung Phi.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên