Ý nghĩa ngày hội gia đình ở Bến Cát

Cập nhật: 06-06-2012 | 00:00:00

Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6), năm nay huyện Bến Cát tổ chức liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu tại làng nhà mẫu EcoLake (thị trấn Mỹ Phước, Bến Cát) với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Theo anh Thành, cán bộ phụ trách mảng gia đình của Phòng VHTT huyện Bến Cát thì năm nay có hơn 20 gia đình đăng ký tham dự. Số lượng gia đình đăng ký cho đến ngày 6-6 vẫn chưa “kết sổ” bởi cán bộ cơ sở còn vận động nhiều gia đình tham dự theo hướng càng đông càng vui!

Liên hoan Gia đình Văn hóa - Thể thao tiêu biểu huyện Bến Cát với nhiều hoạt động ý nghĩa, là dịp giao lưu giữa các gia đình với nhau. Mỗi đội tham dự là mỗi gia đình có đủ 4 thành viên (vợ, chồng và 2 con), đủ sức khỏe, có năng khiếu văn nghệ, thể thao và xây dựng gia đình hạnh phúc. Trong phần thi kiến thức gia đình, các thành viên phải hiểu ý từ sở thích, thói quen để trả lời cho... khớp với nhau mới được ghi điểm. Phần thi văn nghệ thể hiện năng khiếu âm nhạc của các thành viên trong gia đình. Thi thể thao với 2 môn: đá bóng vào cầu môn và nhảy bao bố cũng cần sự phối hợp nhịp nhàng của mọi người. Và kết thúc là một bữa tiệc từ hội thi nấu ăn dinh dưỡng mà các gia đình đã trổ tài.

Kết thúc liên hoan, 2 gia đình tiêu biểu nhất được chọn thay mặt toàn huyện dự liên hoan cấp tỉnh tổ chức vào ngày 14-6 này với 12 gia đình khác với “cấp độ” thi khó hơn, yêu cầu cao hơn  để chọn ra những gia đình xuất sắc nhất dự thi cụm miền Đông Nam bộ.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên