Sống khỏe

Có nhiều điều cần làm được các bác sĩ (BS) chuyên khoa tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh hướng dẫn cho mọi người phòng ngừa. Dưới đây là tác dụng của nước và cách vượt qua cơn đau tim hành hạ người bệnh…

Xem câu nói này như phương châm sinh hoạt hàng ngày, tự mình chăm lo sức khỏe bản thân ở tuổi xế chiều những lúc các con đi làm xa. Từ khi bắt đầu đến với thể dục dưỡng sinh, suốt 10 năm nay cô Nguyễn Thị Lâm (SN 1955), ngụ ấp Cây Cam, xã An Bình, huyện Phú Giáo đều đặn tập hợp mọi người rèn luyện sức khỏe vào mỗi sáng.

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Melbourne, Australia, súp lơ xanh rất có ích cho bệnh nhân suyễn.

Hiện nay, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh áp dụng nhiều phương pháp phối hợp, giúp điều trị bệnh cho bệnh nhân (BN) đạt hiệu quả hơn. Từ năm 2009 đến nay, bệnh viện đưa phương pháp điện vi vào điều trị tổn thương xương khớp và phần mềm sau chấn thương; viêm khớp dạng thấp thời kỳ ổn định, thoái khớp viêm khớp, viêm bao hoạt dịch, viêm bao khớp, viêm cơ....; bệnh lý thần kinh ngoại vi như chèn ép do thoát vị đĩa đệm, giảm đau do đau cơ, đau do co thắt.

- BS Võ Nguyễn Diễm Thy, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh cho biết, bình thường dưới da có sẵn tiền vitamin D. Dưới tác dụng của tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời, tiền vitamin D được hoạt hóa thành vitamin D3 và được hấp thu trực tiếp vào máu. Lượng vitamin D3 này đáp ứng 70 - 80% nhu cầu của cơ thể, tùy theo điều kiện địa lý, khí hậu và màu da nếu tắm nắng mỗi ngày khoảng 20 phút.

Chứng bệnh thoát vị đĩa đệm (TVĐĐ) như là một bệnh thời đại bởi số bệnh nhân (BN) mắc ngày càng tăng. Một khi đã mắc bệnh này, cần điều trị chuyên khoa và lâu dài mới có kết quả…

Bệnh điếc nghề nghiệp là một bệnh có tỷ lệ mắc đứng thứ 2 trong số các bệnh nghề nghiệp được bảo hiểm y tế, hàng năm cả nước có khoảng 250 - 500 trường hợp được giám định y khoa kết luận là điếc nghề nghiệp. Điếc nghề nghiệp thường gặp ở những người lao động trong môi trường quá ồn (cơ khí, gỗ…). Tác hại của tiếng ồn có thể làm ảnh hưởng nhiều mặt đối với sức khỏe, làm giảm năng suất lao động và làm giảm chất lượng cuộc sống của người lao động.

Gan là cơ quan rất quan trọng về mặt chuyển hóa chất. Gan nằm trong ổ bụng, dưới hạ sườn phải. Gan có nhiều chức năng trong hoạt động sống của cơ thể như chức năng chuyển hóa các chất glucid, lipid, protid, chức năng tiêu hóa thức ăn nhờ vào việc sản xuất ra mật và men tiêu hóa. Ngoài ra, gan còn đảm nhiệm chức năng chống độc, dự trữ sắt, vitamin, tham gia vào quá trình tạo máu - đông máu. Trong chuyển hóa thuốc, gan cũng có vai trò rất quan trọng. Tại gan, nhờ các enzym chuyển hóa, nhiều thuốc được biến đổi thành các chất dễ bài xuất hơn. Chuyển hóa thuốc có thể tạo ra các chất chuyển hóa mất hoạt tính hay còn hoạt tính, đôi khi có thể là chất chuyển hóa có độc tính.

Nhiều thói quen của bản thân đôi khi chúng ta không để ý rất hại cho sức khỏe, cần chú trọng thay đổi để đề phòng và giúp mình sống khỏe hơn…

(BDO) Sáng 8-6, Tỉnh đoàn Bình Dương, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý dự án VNM8P03 - Bộ nội vụ và Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức diễn đàn tiếp cận thông tin và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) cho vị thành niên, thanh niên 201 (ảnh).

Bệnh gút được xem là một trong những căn bệnh của thời kỳ phát triển. Theo các bác sĩ (BS), xã hội phát triển, đời sống người dân ngày càng nâng cao thì bệnh gút cũng có xu hướng tăng cao. Vì thế, để phòng ngừa bệnh gút cần duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và vận động hợp lý…

Nhiều bà mẹ trẻ thắc mắc, họ thường lấy lá khế vò nát, xoa vào nơi bị rôm sảy, nổi mề đay của con cho hết ngứa. Như thế có đúng không? Theo thầy thuốc Lê Hưng, Hội Laser Y học tỉnh, dùng lá khế theo kinh nghiệm dân gian là đúng nhưng không nên vò lá tươi để xoa lên vết ngứa mà lá khế cần rửa sạch, nấu và lấy nước tắm thì tốt hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời để bớt triệu chứng ngứa chứ không phải chữa dứt rôm sảy được.

Quay lên trên