Sống khỏe

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), natri rất cần thiết đối với cơ thể người nhưng ăn thừa natri lại gây tác hại cho sức khỏe.

Uống nước rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết uống đúng cách. Các bác sĩ thường khuyên, mọi người nên uống khoảng 2 lít nước/ngày để bảo đảm đủ lượng nước cho cơ thể.

(BDO) Sau 9 năm phát triển, Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ tự hào đã xây đựng được lối đi riêng trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh lý dựa trên phương pháp y-học-chứng-cứ.

Bổ sung sữa chua trong chế độ ăn uống hằng ngày có thể giúp giảm nguy cơ bị tiểu đường loại 2, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san BMC Medicine

Giống như nhiều bệnh tật khác, cao mỡ máu cũng là một vấn đề nghiêm trọng

Tỏi từ lâu đã được con người biết đến không chỉ là đồ gia vị làm cho các món ăn thêm phần hấp dẫn và ngon miệng, mà nó còn là một vị thuốc chữa bệnh kỳ diệu của thiên nhiên

PGS-TS Trần Minh Thái (Đại học Bách khoa TP.HCM) một lần nói chuyện cùng cán bộ y tế Bình Dương đã lưu ý về lợi ích của đậu nành. Theo ông, uống sữa đậu nành rất tốt, nhất là đối với phụ nữ để giảm nguy cơ ung thư vú…

Chứng viêm kinh niên có thể khiến cơ thể luôn rơi vào tình trạng đói, do nó điều tiết các kích thích tố trao đổi chất, thúc đẩy sự đề kháng insulin, và thậm chí gây tăng cân.

Nhiều thay đổi khó chịu đến với phụ nữ ở tuổi mãn kinh và chị em cần biết để “đón nhận”! Dưới đây là tư vấn của bác sĩ Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh

I-ốt có vai trò quan trọng đối với sức khỏe mỗi con người. Thiếu hụt i-ốt sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất và trí tuệ.

Theo báo cáo của Sở Y tế, 2 địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) cao hơn so với năm 2013 là TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An.

Bí đỏ, đặc biệt là hạt bí đỏ chứa rất nhiều beta-carotene và các chất chống ô xy hóa khác có đặc tính bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh ung thư.

Bệnh glôcôm còn gọi là bệnh cườm nước hay bệnh tăng nhãn áp. Bệnh glôcôm là nguyên nhân gây mù lòa đứng thứ hai trên thế giới.

Quay lên trên