Sống khỏe

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), natri rất cần thiết đối với cơ thể người nhưng ăn thừa natri lại gây tác hại cho sức khỏe.

Liên quan đến chiến dịch cải thiện an toàn thực phẩm (ATTP) thức ăn đường phố (TAĐP) đang được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Đạt

Sáng 20-9, tại Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp cùng Hội Thể dục dưỡng sinh tỉnh tổ chức liên hoan thể dục dưỡng sinh mở rộng lần thứ I.

Sốt xuất huyết Dengue là một bệnh truyền nhiễm gây dịch do một loại vi rút thuộc họ Flaviviridae. Vi rút truyền từ người bệnh sang người lành do một loại muỗi đốt gọi là muỗi vằn.

Theo tài liệu tuyên truyền từ Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe tỉnh, bệnh cúm mùa rất đáng quan tâm, cần nhận biết và điều trị tích cực nếu có biến chứng…

Khàn tiếng là một triệu chứng bệnh lý có liên quan đến sự thay đổi bất thường của dây thanh quản hoặc liệt thanh quản.

(BDO) Nhằm tri ân những khách hàng thân thiết, chiều 26-7, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential chi nhánh Bình Dương phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức ngày hội “Sống khỏe cùng Prudential”, tư vấn và cung cấp kiến thức về sức khỏe cho trên 200 khách hàng (ảnh).

(BDO) Đây là nội dung của chương trình Giai điệu phương Nam lần thứ 31 của 15 Đài PT-TH khu vực phía Nam, chương trình “Cảm xúc tháng bảy” đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Theo đó, từ đầu năm đến nay ngành y tế TX.Dĩ An đã tiến hành thẩm định và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP cho 42 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố; mở 16 lớp tập huấn kiến thức VSATTP cho các hộ sản xuất, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn, trong đó có 4 lớp dành riêng cho đối tượng kinh doanh thức ăn đường phố với 200 người tham dự. Ngoài ra, ngành y tế TX.Dĩ An còn xây dựng mô hình điểm VSATTP thức ăn đường phố tại phường Dĩ An với trên 600 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố tham gia.

Mùa hè, nhiều nơi tổ chức chương trình dạy bơi lội miễn phí, phòng tránh đuối nước cho trẻ em. Dưới đây là tư vấn của bác sĩ Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe tỉnh về vấn đề này.

Tăng mỡ máu là một chứng bệnh thường gặp liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống cũng như chế độ sinh hoạt của mỗi người, nhất là người cao tuổi. Tác hại của tăng mỡ máu là rất đáng được quan tâm vì có thể gây những biến chứng như gan nhiễm mỡ, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não...

Có nhiều điều cần làm được các bác sĩ (BS) chuyên khoa tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh hướng dẫn cho mọi người phòng ngừa. Dưới đây là tác dụng của nước và cách vượt qua cơn đau tim hành hạ người bệnh…

Xem câu nói này như phương châm sinh hoạt hàng ngày, tự mình chăm lo sức khỏe bản thân ở tuổi xế chiều những lúc các con đi làm xa. Từ khi bắt đầu đến với thể dục dưỡng sinh, suốt 10 năm nay cô Nguyễn Thị Lâm (SN 1955), ngụ ấp Cây Cam, xã An Bình, huyện Phú Giáo đều đặn tập hợp mọi người rèn luyện sức khỏe vào mỗi sáng.

Quay lên trên